Các dòng xe cao cấp như GLS, Maybach GLS, GLE và AMG GLE đang phải triệu hồi tại thị trường Việt Nam vì các nguyên nhân có thể dẫn tới sự cố cháy nổ. Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo triệu hồi đối với một số xe do Mercedes-Benz Việt Nam - MBV nhập khẩu để tiến hành kiểm tra mối nối nguồn âm của dây điện ắc quy 48V theo chương trình triệu hồi của MBAG có mã số 9190101.
Sẽ có 1.871 chiếc Mercedes-Benz thuộc các 5 dòng: GLS 450 4MATIC, GLE 450 4MATIC, AMG GLE 53 4MATIC, Maybach GLS 480 4MATIC và Maybach GLS 600 4MATIC có thời gian sản xuất từ tháng 6/2019 đến tháng 12/2022, được công ty MBV nhập khẩu từ nhà máy ở Stuttgart (Đức) thuộc diện phải triệu hồi trong đợt này.
Nguyên nhân của việc triệu hồi trên đến từ điểm nối nguồn âm (điểm nối mass) ở dây điện của ắc quy 48V vào thân xe ở dưới ghế hành khách phía trước có thể bị lỏng trong quá trình lắp ráp. Trong trường hợp này, điện trở của kết nối có thể tăng lên, có thể gây ra việc tăng nhiệt độ bất thường ở khu vực này.
Để khắc phục, các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra việc lắp ráp điểm kết nối nguồn âm này và sửa chữa thay mới nếu cần thiết cho các xe ảnh hưởng từ nay đến hết 31/12/2029. Thời gian khắc phục trong khoảng 1 giờ cho mỗi xe.
Trước đó, vào ngày 18/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã thông báo triệu hồi 474 chiếc Mercedes-Benz thuộc các dòng xe GLC, S 450 4MATIC & Maybach S 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC, Maybach GLS 480 4MATIC, Maybach GLS 600 4MATIC, sản xuất từ tháng 3 đến tháng 12/2022, được công ty MBV nhập khẩu từ nhà máy ở Stuttgart, Đức vì lỗi bơm xăng.
Trước đó nữa, MBV cũng phải triệu hồi 432 chiếc E-Class sản xuất tại Việt Nam từ tháng 6/2021 đến tháng 1/2023 cũng vì lỗi tương tự.