Có vẻ như không phải vậy. Chery Philippines vừa ra thông báo triệu hồi mẫu Tiggo 5X Pro dùng chung nền tảng khung gầm với Omoda 5.
Cụ thể, United Asia Automotive Group Inc (UAAGI), đối tác phân phối xe Chery tại Philippines, đã mở chiến dịch kiểm tra một số xe Chery Tiggo 5X Pro phiên bản 2024.
Theo UAAGI, 90 chiếc Tiggo 5X Pro 2024 sẽ bị triệu hồi do nguy cơ lỗi dầm chống xoắn của hệ thống treo sau. UAAGI cho biết Chery International đã thông báo với họ rằng một số xe Tiggo 5X Pro nhập khẩu vào Philippines có thể không đủ mối hàn trên thanh xoắn phía sau.
Nếu không xử lý vấn đề này, các mối hàn có thể bị vỡ khi xe đang chạy trên đường, đặc biệt là đường xấu.
Việc kiểm tra trục sau sẽ mất chưa đến 30 phút, và nếu cần thay thế, Chery Auto Philippines cho biết sẽ mất tối thiểu 5 tiếng. Việc sửa lỗi sẽ được thực hiện miễn phí cho khách hàng.
UAAGI giải thích rằng họ áp dụng các biện pháp mang tính phòng ngừa, vì Tiggo 5X Pro dùng chung nền tảng khung gầm với Omoda 5, mẫu xe đang bị triệu hồi tại cả Malaysia và Indonesia vì lỗi này.
Ngày 30/4, Chery Malaysia đã thông báo triệu hồi 600 chiếc Omoda 5 tại thị trường này sau khi một khách hàng phản ánh việc xe bị gãy rời trục sau dù không gặp tác động nào.
Nguyên nhân được xác định do một lô linh kiện lắp ráp lỗi, có thể do hoạt động nâng cấp cơ sở sản xuất của một nhà cung cấp, khiến hệ thống treo sau (bên hành khách) bị tách rời khỏi khung gầm khi xe di chuyển.
Đến ngày 15/5, nhà phân phối của Chery tại Indonesia cũng ra thông báo triệu hồi xe Omoda 5 vì lỗi tương tự
Mẫu Omoda 5 được Chery dự kiến đưa về Việt Nam vào quý III năm nay với tên gọi khác, là Omoda C5. Ban đầu, xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Theo kế hoạch, Chery sẽ sản xuất, lắp ráp ô tô thương hiệu Omoda & Jaecoo tại nhà máy liên doanh với Geleximco ở Thái Bình. Do đó, nhiều khả năng mẫu Omoda 5 sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước sau khi nhà máy này đi vào hoạt động.