Đầu tháng 4, Ford Territory, Hyundai Tucson đều hạ giá bán, về mức khởi điểm lần lượt 799 triệu đồng và 769 triệu đồng nhằm thu hẹp khoảng cách giá với đối thủ số một, Mazda CX-5 (từ 749 triệu đồng). Honda CR-V không giảm giá bán lẻ nhưng cũng khuyến mãi hàng chục triệu đồng, đặc biệt các bản sản xuất 2023 với hơn 100 triệu đồng. Nhưng kết quả không có đột biến nào.
Tháng 4, Mazda CX-5 vẫn dẫn đầu phân khúc xe gầm cao cỡ C tại Việt Nam với 800 chiếc bán ra. Honda CR-V với nguồn cung dồi dào hơn, đặc biệt các bản hybrid, bán 626 chiếc ra thị trường. Những mẫu như Territory, Tucson có doanh số hơn 400 chiếc.
Lũy kế sau 4 tháng đầu 2024, CX-5, mẫu xe giá thấp nhất trong số các mẫu công bố số liệu bán hàng, đa dạng phiên bản nhất, bán chạy nhất với hơn 3.100 xe, chiếm khoảng 37% thị phần phân khúc. CR-V và Territory bán lần lượt hơn 1.700 xe và 1.600 xe, đều nắm khoảng 20% thị phần.
Hai mẫu xe thương hiệu Hàn là Hyundai Tucson và Kia Sportage, kể từ khi bước sang thế hệ mới, đều gặp khó khi tiếp cận khách Việt. Ngoại hình cả hai cắt xẻ táo bạo, nhiều đường nét phức tạp không hợp gu với số đông dù trang bị tiện nghi vẫn thuộc hàng phong phú nhất phân khúc.
Kia Sportage cũng được Trường Hải lắp ráp như CX-5 nhưng doanh số thuộc hàng thấp nhất. Sau 4 tháng đầu 2024, mẫu xe Kia bán hơn 550 xe, chưa bằng lượng bán một tháng của hai mẫu xe thuộc nhóm đầu. Tucson khá hơn với 1.100 chiếc bán ra, chiếm khoảng 13% thị phần phân khúc.
Nhà máy lắp ráp xe CKD của Mitsubishi tại Bình Dương là nơi xuất xưởng của Outlander và lượng ít bản số sàn MT của Xpander. Mitsubishi Outlander đã nhiều năm không có nâng cấp nào đáng kể về kiểu dáng lẫn động cơ. Xe luôn bán chậm nhất phân khúc. Sau 4 tháng qua, Outlander có 253 chiếc đến tay khách hàng.
Phân khúc CUV cỡ C còn nhiều sản phẩm khác như MG MG5, Subaru Forester, Volkswagen Tiguan, Haval H6, VinFast VF 7..., nhưng các hãng phân phối không công bố số liệu bán hàng.
Phạm Trung