Theo đó, vào đầu tháng 4, chiếc xe Omoda 5 của một nữ khách hàng ở Malaysia đã bị trục trặc phanh trên đường cao tốc khiến cô vô cùng hoảng sợ. Video ghi lại sự việc đã được chủ xe có tài khoản Facebook là Jc Jess đăng tải trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.
Trong video, cô cho biết chiếc xe mới mua, chạy chưa đến 5.000km đã phải vào xưởng dịch vụ để kiểm tra hệ thống phanh. Cô vừa lấy lại xe, rời xưởng, đi được khoảng 10km thì phanh không hoạt động trên đường cao tốc.
Jc Jess cho biết, Chery Malaysia đã đưa xe về xưởng dịch vụ để kiểm tra nhưng đến nay là một tháng vẫn chưa hoàn thành việc sửa chữa.
Theo chia sẻ mới nhất của Jc Jess trên Facebook vào ngày 5/5, cô quyết định sẽ không bao giờ nhận lại chiếc xe nữa, cô không muốn lái chiếc xe đó.
Chủ xe cho biết sẽ cung cấp tất cả tài liệu và chứng cứ cho truyền thông để nhiều người biết đến vụ việc hơn.
Trước đó, cô cũng cho biết cô đã bị Chery kiện và luật sư của cô đang tiếp nhận, xử lý vụ việc. Cô kêu gọi các chủ xe Omoda 5 cũng gặp vấn đề với hệ thống phanh hãy liên hệ với cô để cùng giải quyết, đấu tranh đòi quyền lợi.
Mới đây, vào ngày 30/4, Chery Malaysia đã thông báo triệu hồi 600 chiếc Omoda 5 tại thị trường này sau khi một khách hàng phản ánh việc xe bị gãy rời trục sau dù không gặp tác động nào.
Nguyên nhân được xác định do một lô linh kiện lắp ráp lỗi, có thể do hoạt động nâng cấp cơ sở sản xuất của một nhà cung cấp, khiến hệ thống treo sau (bên hành khách) bị tách rời khỏi khung gầm khi xe di chuyển.
Mẫu Omoda 5 được Chery dự kiến đưa về Việt Nam vào quý III năm nay với tên gọi khác, là Omoda C5. Ban đầu, xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Theo kế hoạch, Chery sẽ sản xuất, lắp ráp ô tô thương hiệu Omoda & Jaecoo tại nhà máy liên doanh với Geleximco ở Thái Bình. Do đó, nhiều khả năng mẫu Omoda 5 sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước sau khi nhà máy này đi vào hoạt động.