Sau khi ra mắt quốc tế vào ngày 25/4 vừa qua, Lamborghini Urus SE đã được công bố giá bán tại thị trường Việt Nam, khởi điểm từ 14.790.600.000 đồng (đã bao gồm VAT). Đi kèm với đó là chính sách bảo hành và bảo dưỡng chính hãng trong vòng 5 năm kể từ ngày bàn giao.
Như vậy, giá bán của phiên bản này cao hơn so với mẫu Urus S (14,3 tỷ đồng) nhưng thấp hơn khá nhiều so với bản hiệu năng cao Urus Performante (16,5 tỷ đồng).
Lamborghini Urus SE kết hợp động cơ V8 tăng áp kép 612 mã lực với mô-tơ điện 189 mã lực tích hợp trong hộp số 8 cấp. Sự kết hợp này giúp Urus SE sở hữu công suất lên tới 789 mã lực - trở thành mẫu SUV mạnh mẽ nhất của Lamborghini từ trước tới giờ.
Urus SE có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, nhanh hơn 0,2 so với phiên bản Urus S, nhưng kém hơn mức 3,3 giây của Urus Performante. Bộ pin 25,9 kWh cho phạm vi di chuyển theo công bố là 60 km ở tốc độ 130 km/h. Bên cạnh đó, dòng SUV Ý có khả năng chạy 55 km không cần nhiên liệu. Trọng lượng xe tăng 300 kg lên 2.540 kg so với Urus chạy động cơ thường.
Ngoài ra, Lamborghini Urus SE còn có bộ ly hợp đa đĩa điện-thủy lực mới giúp phân phối lực kéo tùy nhu cầu sử dụng linh hoạt của trục trước và sau. Trang bị này kết hợp với vi sai chống trượt ảo phía sau thay thế vi sai vật lý cũ.
Thiết kế của Lamborghini Urus SE mang một số thay đổi so với bản thường, bao gồm: ca pô mới nay kéo dài xuống tới cản nhiệt cải tiến, đèn ban ngày LED mới (lấy cảm hứng từ đuôi bò) tại đầu xe cùng dải đen kết nối đèn hậu tại đuôi xe. Mâm xe mặc định bản này cũng khác Urus thường khi sử dụng loại 23 inch cực lớn đi kèm lốp Pirelli P Zero.
Ở phía sau, cửa khoang hành lý cũng được thiết kế lại hoàn toàn, mang đến cảm giác liên tục lấy cảm hứng từ chiếc Gallardo, hài hòa các đường nét bằng cách kết nối cụm đèn hậu với đèn chữ “Y” và bộ khuếch tán. Cùng với cánh gió mới, bộ khuếch tán giúp tăng lực ép xuống phía sau thêm 35% ở tốc độ cao so với Urus S, cải thiện độ ổn định của xe.
Hiệu suất khí động học còn được nâng cấp nhờ vào các lỗ thông hơi mới dưới thân xe và các ống dẫn khí cải tiến, giúp truyền nhiều luồng không khí hơn nhằm làm mát các bộ phận cơ khí và động cơ: tăng 15% so với Urus nguyên bản. Thiết kế mới của phần phía trước, kết hợp với việc tối ưu hóa mặt dưới khí động học, cũng đã cải thiện khả năng quản lý luồng khí dành riêng cho hệ thống phanh, cải thiện 30% khả năng làm mát không khí so với hệ thống trước đó.
Khoang cabin Lamborghini Urus SE có màn hình trung tâm kích cỡ 12,3 inch (trước là 10,1 inch), hốc gió điều hòa bên cạnh cũng được làm lại. Chất liệu chế tạo cụm điều khiển trung tâm được thay mới. Ghế và táp lô cũng đổi nhẹ giao diện bề mặt.
Lamborghini Urus SE là mẫu xe hybrid sạc điện thứ 2 của thương hiệu Ý sau Revuelto. Cuối năm nay, nhà sản xuất sẽ công bố mẫu xe kế nhiệm của Huracan, trang bị hệ truyền động PHEV. Đến 2028 sẽ có sự xuất hiện mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu là crossover mang tên Lanzador.