Ngay tháng đầu bàn giao, Mitsubishi Xforce đã gây ấn tượng với doanh số 1.334 xe, dẫn đầu phân khúc SUV đô thị cỡ B và B+ ở tháng 3. Kết quả này còn giúp "tân binh" đến từ hãng xe Nhật Bản góp mặt trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường.
Con số này phần nào thể hiện được sức hút của Xforce với người dùng Việt nhưng chưa đủ để đánh giá toàn diện khả năng cạnh tranh của mẫu xe này, theo nhận định của giới chuyên gia.
Mitsubishi ra mắt Xforce từ đầu tháng 1 nhưng đến tháng 3 mới được bàn giao. Bởi vậy kết quả trên được xem là doanh số tích lũy từ việc "gom đơn" chứ không phản ánh đúng sức mua chỉ trong 1 tháng.
Sản phẩm bán chạy nhì phân khúc SUV đô thị cỡ B và B+ ở tháng 3 là Honda HR-V với doanh số 759 xe, tăng 169% so với tháng trước đó.
Dù có giá bán lẻ đề xuất gần như cao nhất phân khúc (699-871 triệu đồng) nhưng nhờ chương trình khuyến mại lớn từ hãng và đại lý, model này vẫn được khách Việt đón nhận.
Nằm ở vị trí thứ 3 là Toyota Yaris Cross với kết quả bán hàng tháng 3 đạt 703 xe. Đây là sản phẩm ghi nhận sức tiêu thụ tăng trưởng mạnh nhất phân khúc B-SUV, gần gấp 6 lần so với tháng 2.
Hai vị trí còn lại lần lượt thuộc về Hyundai Creta và Kia Seltos. Trong đó, Creta thường xuyên được đại lý giảm giá tới 50 triệu đồng nhưng vẫn chưa thể quay về vị trí số 1 phân khúc, áp lực sẽ tiếp tục gia tăng khi giờ đây Mitsubishi Xforce đã gia nhập "cuộc chơi" và Seltos có phiên bản mới.
Đáng chú ý, Toyota Corolla Cross xếp cuối bảng với kết quả bán hàng chỉ đạt 80 xe, giảm nhẹ gần 17% so với tháng 2; đây cũng là lần đầu tiên model này ghi nhận sức bán kém như vậy.
Theo chuyên gia, sức tiêu thụ của Corolla Cross về mức thấp có thể bởi điều chỉnh về nguồn cung khi model này sắp đón bản nâng cấp.