Giới tư vấn bán hàng đồng loạt chào bán Haima 7X và 7X-E với khuyến mại lớn. Trong đó, mẫu 7X (thuần xăng) được giảm 115 triệu đồng, 2 biến thể của 7X-E (thuần điện) được giảm 130 triệu đồng, chi tiết như bảng sau:
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá ưu đãi | Mức giảm |
7X Premium | 865.000.000 | 750.000.000 | 115.000.000 |
7X-E Comfort | 1.111.000.000 | 981.000.000 | 130.000.000 |
7X-E Premium | 1.230.000.000 | 1.100.000.000 | 130.000.000 |
Chương trình giảm giá của Haima 7X và 7X-E (Đơn vị: Đồng).
Ngoài ra, khách mua xe ở thời điểm này còn được tặng thêm voucher 1 năm sửa chữa và bảo dưỡng xe trị giá 36,5 triệu đồng.
Đây là lần đầu tiên Haima 7X-E có khuyến mại lớn. Trong khi đó, 7X từng được áp dụng ưu đãi tương tự vào cuối tháng 1.
Sau khi giảm, Haima 7X đã có giá bán dễ tiếp cận hơn các đối thủ như Hyundai Custin (850-999 triệu đồng) hay Toyota Innova Cross (810-990 triệu đồng). Tuy nhiên, giá bán thực tế của 7X-E vẫn tương đối cao, ngang với bản khởi điểm của một mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung như Ford Everest (1,099 tỷ đồng).
Bên dưới nắp ca-pô, Haima 7X được trang bị động cơ xăng, tăng áp, dung tích 1.6L, có công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 280Nm.
Haima 7X-E sử dụng động cơ điện có thông số 201 mã lực và 340Nm, đi kèm bộ pin 71,3kWh cho phép di chuyển 520km sau mỗi lần sạc đầy. Xe có hỗ trợ sạc nhanh, mất 27 phút để sạc từ 30% lên 80% pin, theo công bố của nhà sản xuất.
Dù được áp dụng mức giảm sâu, sức hút của Haima 7X vẫn chưa đủ lớn với khách Việt. Giới chuyên gia lý giải, ngoài yếu tố thương hiệu mới, một bộ phận người dùng vẫn còn e ngại với chất lượng của các sản phẩm đến từ Trung Quốc, cần thời gian để chứng minh.
Về phía 7X-E, ngoài những rào cản trên, hạn chế của mẫu MPV này còn đến từ việc hãng không phát triển hệ thống trạm sạc công cộng. Hiện tại, chỉ có VinFast sở hữu trạm sạc trải dài khắp toàn quốc nhưng hãng xe Việt chưa có ý định chia sẻ với bên thứ 3.