Dù đã có một số mẫu xe điện thương mại, nhưng Hyundai tiếp tục đầu tư một lượng tiền khổng lồ cho mục tiêu "đảm bảo tương lai phát triển các loại động cơ qua sự biến đổi và cải tiến không ngừng nghỉ". Trong những ngày cuối tháng 3/2024, Hyundai bất ngờ có thông báo "đảm bảo tương lai phát triển các loại động cơ qua sự biến đổi và cải tiến không ngừng nghỉ" giữa một môi trường kinh doanh nhiễu loạn.
Hãng sẽ tập trung vào các mẫu xe điện hóa, phương tiện bay tiên tiến, công nghệ lái tự động và robotic cũng như công nghệ hydro. Theo đó, Hyundai sẽ có trụ sở mới GBC - Global Business Center ở quận Gangnam, Seoul, dự kiến hoàn thiện vào năm 2028. Đây là một trong những ưu tiên khi tập đoàn mới đây đã chỉnh lại thiết kế của tòa nhà và đồng ý những đề xuất thay đổi từ giới chức địa phương.
GBC sẽ gồm 2 tòa nhà 50 tầng, và một số tòa nhà thấp hơn, thay vì thiết kế ban đầu có một tòa nhà 105 tầng. Về khoản đầu tư 51 tỷ đô la sẽ được chuyển thành mức trung bình 17 tỷ đô la mỗi năm. Lĩnh vực ôtô, gồm cả các dự án dịch chuyển tương lai, chiếm gần 32 tỷ đô la, tức 63% tổng số tiền đầu tư.
Hãng cũng có kế hoạch dành khoảng 23 tỷ đô la cho nghiên cứu và phát triển điện hóa, pin xe điện và phương tiện được xác định bằng phần mềm (software-defined vehicle - SDV). SDV - được gọi là điện thoại thông minh trên 4 bánh xe - trang bị hệ thống OTA có thể tiếp nhận những nâng cấp từ xa khi các phần mềm mới được hãng cung cấp.
Còn với các khoản đầu tư thông thường - như dự án GBC, xây dựng các nhà máy xe điện mới, mở rộng hạ tầng nghiên cứu và phát triển cũng như các khoản đầu tư liên doanh với những công ty khác của Hyundai - tập đoàn xác định khoản hơn 26 tỷ đô la, tức 52% tổng số đầu tư.
Khoảng 1.1 tỷ đô la sẽ được dành cho đầu tư chiến lược nhằm cải thiện khả năng công nghệ trong những lĩnh vực quan trọng trong tương lai, như dịch chuyển và phần mềm. Số nhân công thuê mới phần lớn tập trung vào các lĩnh vực tăng trưởng trong tương lai, gồm xe điện và SDV, với 55% tức 44.000 trong số 80.000 nhân viên mới.
Hyundai và Kia cũng có kế hoạch mở rộng dải sản phẩm với tổng cộng 31 mẫu xe thuần điện từ đây đến năm 2030 cùng mục tiêu là tăng sản lượng xe điện nội địa hàng năm đạt 1.51 triệu xe đến hết 2030, trong đó 920.000 xe sẽ xuất khẩu, tăng so với 330.000 xe trong 2022.