Trong tầm giá hơn 1 tỷ đồng lựa chọn xe gầm cao SUV đang được rất nhiều khách hàng quan tâm. Với mức giá hơn 1 tỷ hiện có nhiều lựa chọn trong phân khúc SUV, tuy nhiên nếu cân đo đong đếm thì vẫn có thể chọn được một chiếc xe gầm cao mang nhiều tính thực dụng. Thị trường xe cũng dần xuất hiện nhiều mẫu xe để đáp ứng thị hiếu này nhưng như vậy khái niệm SUV và CUV lại càng xuất hiện nhiều tranh cãi hơn.
Tuy nhiên so sánh về giá thì rõ ràng phân khúc CUV lại đáp ứng tốt hơn so với dòng xe SUV. Nếu không quá cầu kỳ hay nhu cầu sử dụng không quá chuyên sâu thì những xe CUV lại gần như đáp ứng đủ cho việc di chuyển hiện nay. Và trong tầm trên 1 tỷ đồng thì người dùng có khá nhiều lựa chọn.
Hyundai Tucson phiên bản cao nhất có giá bán hơn 1 tỷ đồng
Được ra mắt thị trường gần đây với ngôn ngữ thay đổi thiết kế mới đem lại cảm giác chắc chắn và thể thao hơn. Xe có kích thước dài rộng cao tổng thể lần lượt 4.630 x 1.865 x 1.695 mm, khoảng sáng gầm 181 mm và trục cơ sở 2.755 mm, với các thông số trên thì Huyndai Tucson mang lại cảm giác rộng rãi hơn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt là xe được phát triển trên khung gầm N3 giúp xe cứng vững và nhẹ hơn, đây là loại khung gầm được phát triển và áp dụng cho SantaFe thế hệ mới.
Hyundai Tucson có tới 4 phiên bản bán ra nhưng đều có các trang bị cơ bản như màn hình trung tâm kích thước lớn hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay, có thể kết nối 2 thiết bị Bluetooth cùng lúc. Xe được trang bị hệ thống đèn LED nội thất, có thể điều chỉnh 64 màu, lọc không khí, cốp điện tùy chỉnh 4 mức độ, khởi động từ xa trên chìa khóa. Ngoài ra một số trang bị mang tính trải nghiệm như cửa sổ trời sẽ chỉ có trên phiên bản cao cấp nhất.
Về an toàn thì Hyundai Tucson vẫn được trang bị gói an toàn chủ động SmartSense trên tất cả phiên bản giúp hỗ trợ người lái tốt hơn. Xe có 2 tùy chọn máy xăng, máy dầu và máy xăng tăng áp, trong đó phiên bản 1.6L Turbo có hiệu suất cao nhất và dẫn động AWD HTRAC giúp vận hành được trên nhiều cung đường khó.
Peugeot 5008 có giá bán từ hơn 1,2 tỷ đồng
Peugeot 5008 vốn luôn được xem như phiên bản lớn hơn của chiếc 3008, vì thế không khó hiểu khi ở lần nâng cấp giữa đời này, thiết kế tổng thể từ ngoại hình đến nội thất của 5008 không khác gì so với đàn em của mình. Lưới tản nhiệt tràn viền hiện đại. Cụm đèn chiếu sáng sử dụng LED tích hợp thấu kính khuếch đại, tự động điều chỉnh độ cao và mở rộng theo góc đánh lái. Điểm nhấn ấn tượng là dải đèn định vị ban ngày LED lấy cảm hứng từ nanh sư tử dũng mãnh.
Bên trong nội thất xe mới vẫn mang nét quen thuộc với kiểu thiết kế i-Cockpit nổi tiếng. Vô-lăng thiết kế D-Cut hai chấu vẫn được giữ lại trên phiên bản này. Đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch hiển thị trực quan.
Cần số điện tử mô phông cần điều khiển trên máy bay. Hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 10 inch tích hợp kết nối Apple Carplay hoặc Android Auto. Đặc biệt, cụm phím điều khiển gồm 7 nút thiết kế đầy tinh tế, trông như những phím piano. Phiên bản GT còn trang bị 10 loa cao cấp.
Peugeot 5008 trang bị khối động cơ xăng, dung tích 1.6L tăng áp (Turbo), cho công suất 245 mã lực và hộp số tự động 6 cấp. Đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Các tính năng an toàn bao gồm 6 túi khí, 12 cảm biến xung quanh xe và camera sau 180 độ giả lập hai bên cùng gói an toàn nâng cao (ADAS) cho người lái như: Hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giới hạn tốc độ và cảnh báo người lái tập trung.
Kia Sportage có giá bán cao nhất có giá 1,099 tỷ đồng
Quay trở lại thị trường Việt Nam sau 5 năm vắng bóng, Kia Sportage gây tiếng vang khi tạo được sự chú ý từ phía người dùng nhờ vào những thay đổi mới trong thiết kế cũng như trang bị. Ngoài ra Kia Sportage cũng có kích thước khá lớn trong phân khúc với thông số 4.660 mm x 1.865 mm x 1.700 mm.
Tương tự như Hyundai Tucson thì Kia Sportage cũng sử dụng khung gầm N3 với nhiều ưu điểm, xe được trang bị hệ thống treo trước MacPherson và sau là liên kết đa điểm mang lại cảm giác êm ái và nhẹ nhàng khi trên nhiều cung đường.
Kia Sportage cũng có nhiều điểm tương đồng với Hyundai Tucson 4 phiên bản. Trong đó có bản trang bị khối động cơ xăng dung tích 2.0L. Và 2 bản động cơ dầu (diesel), dung tích 2.0L. Ngoài ra, còn 2 phiên bản sử dụng động cơ xăng, dung tích 1.6L tăng áp được phân bổ cho 8 phiên bản khác nhau.
Toyota Fortuner có giá bán 1,015 – 1,107 tỷ đồng
Nếu quá yêu thích thương hiệu Toyota cũng như dùng cho mục đích dịch vụ hoặc sử dụng ở vùng ngoại ô, thôn quê thì Toyota Fortuner phiên bản tiêu chuẩn là một lựa chọn không tồi, dù là bản rẻ nhất nhưng vẫn có có đèn pha LED tự động bật/tắt, gương chiếu hậu chỉnh điện, tuy nhiên, chìa khóa vẫn là loại cơ truyền thống. Màn hình cảm ứng 7 inch, điều hòa chỉnh cơ.
Toyota Fortuner 2.4 MT được trang bị động cơ 2.4L công suất 147 mã lực, 400 Nm kết hợp với hợp số sàn hoặc tự động 6 cấp. So với các đối thủ khác thì phiên bản tiêu chuẩn của Fortuner được khá nhiều người sử dụng cho mục đích chạy dịch vụ hoặc cho thuê tự lái nhờ sự bền bỉ và ít hỏng vặt.
Công nghệ an toàn đủ dùng như cân bằng điện tử, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi...
Mazda CX-5 phiên bản cao nhất có giá bán gần 1 tỷ đồng
Mazda CX-5 thế hệ mới sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO - Soul of Motion truyền thống của thương hiệu Nhật Bản. Ngoại thất có sự uyển chuyển và mềm mại hơn nhờ những đường cong thân xe sắc nét. Những nâng cấp đáng chú ý đến từ phần nội thất cách âm, chống rung, màn hình giải trí và trang bị hỗ trợ người lái qua công nghệ i-ACTIVSENSE cho hai phiên bản cao cấp.
Mazda CX-5 có khoang nội thất tương tự phiên bản cũ, nhưng được hoàn thiện với các chi tiết ấn tượng hơn. Ở cụm đồng hồ sau lái xe được thay đổi, ghế lái ngoài tính năng nhớ 2 vị trí giờ có thêm hệ thống làm mát nâng tầm tiện nghi.
Mazda CX-5 được trang bị khối động cơ xăng SkyActiv-G với 2 tùy chọn 2.0L và 2.5L nhưng đã được nâng cấp giúp cải thiện 15% hiệu suất đốt nhiên liệu để sinh công và đồng thời cũng cải thiện khoảng 15% mô-men xoắn ở dải tốc độ thấp.
THACO mang đến tính năng G-Vectoring Control Plus mới trên Mazda CX-5. Đây là phiên bản nâng cấp của hệ thống GVC trước đó với một cách tiếp cận mới để kiểm soát động lực học, không chỉ can thiệp vào động cơ mà còn cả hệ thống phanh để tăng cường hiệu suất xử lý.