Sau khi fanpage chính thức của Ford Việt Nam xác nhận sẽ ra mắt Everest Platinum, giới tư vấn bán hàng đồng loạt chào khách đặt mua mẫu xe này. Khác với một số đồn đoán trước đó, phía đại lý cho biết phiên bản này khi về nước sẽ không có động cơ V6 như thị trường quốc tế.
Ford Everest Platinum sẽ sử dụng động cơ dầu, 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L tương tự bản Titanium+ hay Wildtrak, có công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm. Trong khi đó tại thị trường quốc tế, biến thể này được trang bị máy V6 3.0L, sản sinh 250 mã lực và 600Nm.
Dù không có động cơ V6, các đại lý đều báo giá dự kiến của Everest Platinum lên tới 1,7 tỷ đồng. Con số này tạo nên nhiều tranh cãi khi chỉ thấp hơn 200 triệu đồng so với mẫu SUV cỡ lớn Ford Explorer (giá ưu đãi 1,999 tỷ đồng).
Một số nhân viên tư vấn bán hàng chia sẻ, Everest Platinum được đưa về để thay thế biến thể Wildtrak nhưng thông tin này chưa được hãng xe Mỹ xác nhận.
Giới chuyên gia nhận định, điều này có cơ sở, do Everest Wildtrak chỉ là phiên bản thay đổi phong cách giống mẫu bán tải Ranger Wildtrak, trang bị không khác gì bản Titanium+. Trong khi đó, Everest Platinum lại được bổ sung thêm một số trang bị, tham khảo xe tại thị trường quốc tế.
Cụ thể, Ford Everest Platinum có mâm hợp kim 21 inch (20 inch trên các bản thấp), nội thất có thêm 12 loa Bang & Olufsen.
Các tính năng tiện nghi không khác bản Titanium+, gồm: cụm đồng hồ điện tử 12,4 inch, màn hình giải trí 12 inch có kết nối SYNC 4, cần số điện tử, điều hòa tự động 2 vùng, ghế tích hợp sưởi/thông gió, cửa sổ trời toàn cảnh,…
Nếu giá chính thức của Ford Everest Platinum được chốt quanh khoảng 1,7 tỷ đồng, giới chuyên gia cho rằng sức cạnh tranh của mẫu xe này nhiều khả năng sẽ không cao. Với tầm tiền đó, người dùng có lựa chọn khác hấp dẫn hơn, như Hyundai Palisade (1,469-1,589 tỷ đồng).