Hãng Mỹ dựa vào xe điện hạng sang để vượt khó ở Trung Quốc Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
24.02.2024 07:17

General Motors cân nhắc thay đổi chiến lược, nhắm vào các mẫu xe điện cao cấp để vực dậy doanh số ở quốc gia Đông Á.

Không lâu trước đây, "gã khổng lồ" Mỹ vẫn là một thế lực thống trị tại ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc. Doanh số của GM từng đạt đỉnh 4 triệu xe trong 2017, chiếm 14% thị phần. Suốt hơn một thập kỷ, Trung Quốc từng là thị trường lớn nhất của GM.

Tuy nhiên, vài năm gần đây, sự thịnh vượng của GM ở Trung Quốc đã sụt giảm. Đến hết 2023, thu nhập hàng năm của hãng giảm từ 2 tỷ USD xuống còn 446 triệu USD, kèm theo doanh số chỉ còn 2,1 triệu xe.

Xe điện hạng sang Cadillac Vistiq dự kiến ra mắt trong 2025, và sẽ được bán ở Trung Quốc. Ảnh: Cadillac

Xe điện hạng sang Cadillac Vistiq dự kiến ra mắt trong 2025, và sẽ được bán ở Trung Quốc. Ảnh: Cadillac

Hướng về phía những người tham dự buổi họp báo do Wolfe Research - hãng nghiên cứu độc lập của Mỹ - tổ chức, CEO của GM, Mary Barra, nhấn mạnh rằng hãng đang cân nhắc tất cả lựa chọn để đảo ngược xu hướng sụt giảm trên thị trường.

"Khi bạn nhìn vào thị trường Trung Quốc, ở đó rất khác so với cách đây 5 năm. Đó là một thị trường mà chúng tôi muốn tham gia một cách tương xứng, và tôi nghĩ sẽ có nhiều cơ hội ở phân khúc cao cấp", Barra nói.

Việc ra mắt các mẫu xe điện mới có thể đóng vai trò quan trọng với tập đoàn Mỹ, đơn vị có một loạt thương hiệu con tại Trung Quốc tính cả liên doanh, gồm Chevrolet, Buick, Cadillac, Wuling và Baojun. Trong khi đó, theo những dự báo, dòng xe hybrid sạc điện sẽ chiếm đến 38% doanh số xe mới bán ở Trung Quốc trong năm nay.

Buick mới đây ra mắt mẫu Electra E4 và Electra E5 tại Trung Quốc, với kế hoạch giới thiệu Velite 6 trong tương lai gần. Electra E4 có giá khoảng 26.500-36.200 USD, còn Electra E5 là 23.200-38.100 USD.

Trong khi đó, Cadillac đã bán xe điện Lyriq từ 2022 và dự kiến mang đến cả Optiq cùng Vistiq vào cuối năm nay. Tại Trung Quốc, Lyriq hiện có giá từ 52.700 USD, giảm từ mức 60.000 USD.

"Chevrolet và Buick không còn nhiều ý nghĩa đối với khách hàng Trung Quốc. Cadillac là tuyến phòng vệ cuối cùng. Với GM ở Trung Quốc, sẽ phải vượt lên hoặc bị đánh bật ra ngoài", Michael Dunne, cựu chủ tịch GM Indonesia, nói.

Phó chủ tịch toàn cầu của Cadillac, John Roth, cho rằng mọi thứ đang toát vẻ khả quan, thêm rằng doanh số của thương hiệu này đã bắt đầu tăng trưởng tại Trung Quốc trong năm nay.

Mỹ Anh (theo Auto News)

 
( vnexpress.net)
Tin khác
Showroom
Showroom
115 Lý Chính Thắng,Phường Võ Thị Sáu,Quận 3,Thành Phố Hồ Chí Minh
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
Ôtô đang bán

Virtus Luxury

Virtus Luxury
Hồ Chí Minh
Số tự động
799 Triệu

T-Cross Luxury

T-Cross Luxury
Hồ Chí Minh
Số tự động
899 Triệu

Tiguan Allspace Platinum

Tiguan Allspace Platinum
Hồ Chí Minh
Số tự động
1 tỷ 688 triệu

Teramont Limited Edition

Teramont Limited Edition
Hồ Chí Minh
Số tự động
2 tỷ 138 triệu

Viloran Luxury

Viloran Luxury
Hồ Chí Minh
Số tự động
1 tỷ 989 triệu