Ở phiên bản đời mới, Nissan Juke nhận được nhiều cải tiến về tiện ích bên trong nội thất, có thêm cấu hình N-Sport cao cấp và đánh dấu sự trở lại của màu sơn ngoại thất với tông màu vàng tươi tắn. Nissan Juke thế hệ thứ 2 đã có mặt trên thị trường từ 2019 và đến nay đã trải qua gần 5 năm.
Trong bối cảnh các đối thủ cùng phân khúc liên tục đổi mới, mẫu SUV hạng B này cũng được Nissan cập nhật cho phù hợp để tiếp tục duy trì sức cạnh tranh tại thị trường châu Âu. Xe chào đón sự quay trở lại của màu sơn vàng bắt mắt, vốn từng là một trong những màu nổi bật nhất của thế hệ Juke đầu tiên nhưng lại vắng bóng kể từ khi mẫu xe này chuyển qua thế hệ thứ 2. Màu vàng mới này có sắc thái tươi sáng hơn so với màu cũ, tạo cho Juke 2024 dáng vẻ năng động, trẻ trung và thời thượng.
Cùng với đó là sự xuất hiện của cấu hình N-Sport cao cấp, kết hợp màu sơn vàng kể trên với các thành phần ngoại thất màu đen bao gồm lưới tản nhiệt, nóc xe, các cột bên sườn, ốp gương chiếu hậu, bộ mâm 19 inch và ốp vòm bánh xe. Các cấu hình N-Connecta và Tekna+ thì nhận được bộ mâm hợp kim 17 inch có thiết kế 5 chấu mới.
Ngoài ra, trong số các lựa chọn màu sơn ngoại thất dành cho Nissan Juke thì màu trắng ngọc trai Pearl White giờ đây cũng được điều chỉnh lại với sắc thái nhẹ nhàng hơn trước. Hãng xe Nhật cho biết họ làm được điều này nhờ tăng cường số lượng các tinh thể kim loại trong sơn. Quá trình tương tự cũng được áp dụng cho màu đen nhưng lại làm tăng độ sâu của màu này.
Những điểm mới thực sự khác biệt của Nissan Juke đều tập trung ở bên trong cabin. Đầu tiên là màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch mới, đặt nổi trên mặt táp-lô và xoay về phía người lái, kết hợp với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch mới tạo nên giao diện điều khiển hiện đại và thuận tiện. Hệ điều hành có giao diện đồ họa mới và hỗ trợ đầy đủ Android Auto/Apple CarPlay không dây cùng với hệ thống điều khiển bằng giọng nói nhạy hơn.
Thay đổi tiếp theo bên trong Nissan Juke là vô-lăng bọc da mềm mượt hơn, hộc đựng đồ bên phía ghế hành khách rộng hơn và ghế mới với bệ tì tay được thiết kế lại cho cảm giác thoải mái hơn. Bên cạnh đó là những trang bị tiêu chuẩn như phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây và cổng USB Type A/Type C cho mọi hành khách. Riêng cấu hình N-Sport có bộ ghế được bọc bằng chất liệu Alcantara tái chế và thêu logo “Juke”, cùng với những đường chỉ khâu màu vàng tạo điểm nhấn.
Tất cả các phiên bản của Nissan Juke đều được tăng cường thêm những công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến. Chúng bao gồm Cảnh báo chệch làn đường (tiêu chuẩn ở mọi cấu hình), Giữ làn đường khẩn cấp (tiêu chuẩn từ Tekna trở đi), Màn hình quan sát xung quanh (tiêu chuẩn từ N-Connecta trở đi) và camera phía sau tăng độ phân giải lên 1,3 megapixel.
Nissan Juke 2024 không có thay đổi nào về các lựa chọn hệ thống truyền động. Xe vẫn có 2 tùy chọn động cơ, đầu tiên là động cơ xăng I3, dung tích 1.0L tăng áp, cho công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 7 cấp.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid với máy xăng I4, dung tích 1.6L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 93 mã lực, kết hợp cùng mô-tơ điện 48 mã lực, máy phát điện khởi động cao thế, pin 1,2 kWh làm mát bằng dung dịch. Bản này có thể khởi động xe ở chế độ thuần điện và duy trì trạng thái này nếu vận tốc không vượt quá 55 km/h. Tổng công suất ở chế độ kết hợp đạt 142 mã lực.
Nissan Juke mới sẽ tiếp tục được lắp ráp tại nhà máy Sunderland, Anh Quốc, và có mặt trên thị trường châu Âu trong vài tháng tới. Hiện giá bán của mẫu xe này chưa được công bố. Xe sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Ford Puma, Peugeot 2008, Skoda Kamiq, Renault Captur, Opel Mokka…