Trong khi phân khúc SUV và bán tải vẫn đóng vai trò quan trọng đối với ngành công nghiệp ôtô Mỹ, thì vẫn có khoảng trống cho dòng sedan truyền thống. Hoặc ít nhất một vài hãng xe tin vào điều đó.
Hyundai Elantra và Sonata đều có phiên bản nâng cấp trong 2023, và hãng xe Hàn đang tìm cách bán nhiều hơn trong năm nay. Mục tiêu của Hyundai là đưa hai mẫu này đạt mức tăng trưởng 2 con số trong 2024, theo CEO của Hyundai Bắc Mỹ, Jose Munoz, khi nói chuyện với Automotive News.
Munoz nói rằng việc tăng sản xuất của Elantra và Sonata là "yếu tố quan trọng của lợi nhuận" trong năm nay. Vị CEO cũng nói rằng họ không cố sản xuất quá nhiều, nhưng hãng đã bỏ lỡ một phần doanh số vì các đại lý không có đủ các phiên bản. Trong khi đó, với lãi suất cao hơn, khách hàng thường tìm kiếm các mẫu xe giá rẻ hơn.
Tổng doanh số của Hyundai trong 2023 là 801.195 xe, tăng 11% so với 724.265 xe của 2022. Nếu mức tăng trưởng năm nay là 10%, có nghĩa họ sẽ bán được khoảng 881.300 xe. Tuy nhiên, ngay tháng đầu năm, Hyundai chỉ giao được 47.543 xe, giảm 9% so với tháng Một năm ngoái.
Trong đó, Elantra bản nâng cấp bán tại Mỹ vào mùa thu 2023, và trong tháng Một, có 6.900 xe bán ra, giảm 20% so với cùng kỳ 2023. Tại Mỹ, Elantra 2024 có giá từ 22.800 USD cho bản tiêu chuẩn, còn bản N là 34.900 USD.
Sonata 2024 bán ra tại Mỹ lần đầu tiên có bản dẫn động 4 bánh, bên cạnh bản tiêu chuẩn dẫn động cầu trước. Xe trang bị động cơ 2,5 lít, 4 xi-lanh với công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm. Giá bán từ 28.700 USD cho bản tiêu chuẩn và cao nhất 38.400 USD cho bản Hybrid Limited.
Cũng giống Elantra, doanh số của Sonata giảm trong tháng Một. Hãng chỉ bán được 3.121 xe, giảm 36% so với cùng kỳ 2023.
Trong tháng Một, xe bán chạy nhất của Hyundai tại Mỹ là Tucson, với doanh số 11.116 xe, nhưng cũng đã giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mỹ Anh