Hãng xe Đức có tổng doanh số đạt 2.555.341 xe trên toàn cầu, tăng 6,5% so với năm 2022. Đây là một thành công lớn đánh dấu một năm lập kỷ lục doanh số bán hàng của hãng xe Đức. Trong số này, riêng thương hiệu BMW đã bán được 2.253.835 xe, đạt mức tăng 7% so với năm trước, thiết lập một cột mốc lịch sử mới cho doanh số bán hàng. Điều này đã giúp BMW vượt qua tất cả các đối thủ cạnh tranh để giữ vị trí quán quân trong phân khúc xe sang trên phạm vi toàn cầu.
Mercedes-Benz xếp ở vị trí thứ hai với tổng doanh số 2.043.800 xe, gần như tương đương với năm 2022. Audi giữ vị trí thứ ba với mức tăng trưởng đáng chú ý là 18%, đạt tổng doanh số 1.895.240 xe. Tesla, hãng chuyên xe điện Mỹ, đứng ở vị trí thứ tư với mức tăng trưởng 38% và tổng doanh số đạt 1.808.581 xe.
Đóng góp không nhỏ trong thành công chung của tập đoàn BMW là lượng xe 301.506 chiếc thuộc các nhãn hiệu MINI và Rolls-Royce. Bên cạnh đó, lượng xe điện của cả tập đoàn đã tăng trưởng cực mạnh lên đến 74% nhờ 375.183 chiếc được bán ra, chiếm 14,7% tổng doanh số.
Đặc biệt, BMW cho biết chỉ riêng trong quý 4 – 2023 đã có 129.316 xe điện được giao đến khách hàng, tăng 47,7% so với cùng kỳ năm 2022 trước đó. BMW iX1 và BMW i4 là hai mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, với việc ra mắt i5 vào năm ngoái, BMW hiện đã có khá đầy đủ các tùy chọn xe điện trong mỗi phân khúc chính của mình.
Ngay đầu năm 2024, BMW đã tuyên bố sẽ đầu tư thêm 711 triệu USD để nâng cấp nhà máy chính của họ tại Munich, qua đó trở thành cơ sở chuyên sản xuất xe điện vào cuối năm 2027. Đây sẽ là nhà máy đầu tiên trong mạng lưới sản xuất của BMW được chuyển đổi để sản xuất các mẫu xe thuần điện.
Ông Walter Mertl - Giám đốc tài chính của BMW chia sẻ rằng hãng đặt hy vọng rất lớn vào các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo thuộc series Neue Klasse và hoàn toàn có thể bán được 500.000 xe điện trong năm 2024 này. Các mẫu xe Neue Klasse được hứa hẹn sẽ có “phạm vi di chuyển xa hơn 30%, tốc độ sạc nhanh hơn 30% và hiệu suất sử dụng năng lượng được cải thiện lên đến 25%”.