Thông báo này lặng lẽ xuất hiện trên website của Porsche mà không có thêm thông tin chi tiết nào. Tuy nhiên, những giới thiệu chính thức trước đó cũng đã khá đầy đủ, bao gồm từ thông số kỹ thuật cho tới hình ảnh nội thất có nhiều màn hình.
Macan EV có khả năng sẽ không được bán cùng bản máy xăng tại các nước EU, do Porsche buộc phải dừng bán xe động cơ đốt trong. Nguyên nhân là mẫu xe này không đáp ứng được quy định áp dụng tại EU từ cuối năm nay.
Điều đó có nghĩa là các khách hàng sẽ chỉ có duy nhất lựa chọn xe điện, nếu thích Macan.
Xe hứa hẹn có công suất 603 mã lực và mô-men xoắn 1.000Nm. Đây sẽ là mẫu xe Porsche đầu tiên sử dụng nền tảng khung gầm cao cấp dành riêng cho xe điện - Premium Platform Electric (PPE) mà hãng hợp tác phát triển cùng Audi, chia sẻ với mẫu Q6 E-Tron/Q6 E-Tron Sportback.
Dự kiến Macan thế hệ mới sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, với hai mô-tơ điện, hệ thống treo khí nén, hệ thống đánh lái bánh sau,... Porsche cũng đã xác nhận rằng xe dùng khóa vi sai điện tử phía sau, cụm pin 100kWh, hỗ trợ sạc nhanh 270kW, và tỷ lệ phân bổ trọng lượng 48:52.
Theo thông tin ban đầu, Macan EV mất khoảng 22 phút để sạc pin từ 10% lên 80%, và có phạm vi hoạt động 500km/lần sạc (theo tiêu chuẩn WLTP), với hệ số kháng gió 0.25.
Porsche Macan thế hệ thứ nhất ra mắt cách đây đúng 10 năm và đã qua 2 lần nâng cấp giữa vòng đời (facelift) vào năm 2018 và 2021.