Hệ thống Ac2ated có phần mềm được phát triển đặc biệt, và cơ chế kích hoạt các bề mặt trên xe. Nhờ công nghệ liên kết đặc biệt, sóng âm thanh được gửi tới các tấm ốp nội thất rồi đưa vào không gian nội thất.
Những chiếc "loa" công nghệ mới, là những bộ kích hoạt được ẩn sau các bề mặt trong nội thất. Ảnh: Continental |
Trong khi công nghệ được cho là rất khó để giải thích rõ ràng, thì các hãng chế tạo nói rằng, hệ thống mang đến "trải nghiệm âm thanh đặc biệt tự nhiên", với cảm giác như đang ngồi trong một phòng hòa nhạc. Continental và Sennheiser nhấn mạnh, rằng âm thanh như thật và tạo sự đắm chìm.
Ac2ated có trọng lượng thấp hơn nhiều so với hệ thống âm thanh truyền thống, thứ có thể nặng tới 40 kg. Hơn thế, nhờ sử dụng bề mặt của nội thất, hệ thống cũng nhỏ hơn 75-90% hệ thống truyền thống. Continental cho biết, thiết kế này "đặc biệt phù hợp với dòng xe điện, khi tiết kiệm không gian và trọng lượng là thứ được ưu tiên cao".
Hệ thống giúp các hãng xe có thêm không gian nội thất để thể hiện. Các bộ kích hoạt có thể đặt nằm phía sau ốp cửa và ốp trần xe, hoặc có thể ngay trong cột A, ẩn trong giá để đồ phía sau và sau bảng điều khiển.
Hiện chưa rõ khi nào công nghệ âm thanh không loa sẽ được áp dụng vào thực tế. Ac2ated vừa được Continental giới thiệu tại triển lãm CES 2020 đang diễn ra tại Las Vegas, Mỹ.
Mỹ Anh (theo Carscooops)