Sau khi MG Cyberster được chốt giá tại quê nhà Trung Quốc, giới tư vấn bán hàng ở Việt Nam đã hé lộ mẫu xe thể thao thuần điện này sẽ ra mắt trong năm sau, nhiều khả năng vào tháng 5.
Thông tin này chưa được MG Việt Nam xác nhận; xe được đưa về trước đó chỉ phục vụ mục đích trưng bày.
Tại Trung Quốc, MG Cyberster được mở bán với 3 phiên bản, giá từ 319.800 đến 359.800 nhân dân tệ (quy đổi 1,07-1,21 tỷ đồng). Nếu về Việt Nam, mẫu xe này được nhận định có giá lên tới 2 tỷ đồng.
Dòng xe roadster không mấy phổ biến tại nước ta, có thể kể đến một số cái tên như BMW Z4 (3,139 tỷ đồng) hay Porsche 718 Boxster (từ 3,96 tỷ đồng).
Nếu được chốt giá khoảng 2 tỷ đồng, MG Cyberster vẫn sẽ hấp dẫn hơn các mẫu xe kể trên. Tuy nhiên, vấn đề sạc điện sẽ là trở ngại lớn, bởi hiện tại, riêng VinFast có hệ thống trạm sạc trải dài khắp toàn quốc nhưng không có ý định chia sẻ với bên thứ ba.
Giới chuyên gia cho rằng, nếu MG Việt Nam muốn mở bán Cyberster thì sẽ cần lắp đặt các cây sạc nhanh tại hệ thống đại lý, giống cách làm của Mercedes-Benz hay Porsche.
Phía đại lý không hé lộ xe dành cho thị trường Việt Nam thuộc phiên bản nào. Mẫu Cyberster được trưng bày không phải biến thể cao cấp nhất khi chỉ được trang bị mâm 19 inch thay vì 20 inch, nhưng vẫn có cùm phanh Brembo 4 piston ở bánh trước.
Nội thất của xe đúng chất thể thao với cấu hình 2 chỗ ngồi, trọng tâm thấp. Điểm gây ấn tượng nằm ở cụm màn hình cong gồm 3 màn hình hợp làm một, đặt sau vô-lăng.
Vô-lăng của xe được tích hợp lẫy chỉnh hệ thống phục hồi động năng (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Về khả năng vận hành, MG Cyberster tại Trung Quốc có cấu hình động cơ điện khác nhau tùy phiên bản. Biến thể tiêu chuẩn và bản giữa đều được trang bị một mô-tơ điện đặt trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa tương ứng là 231kW (quy đổi khoảng 309 mã lực) và 250kW (335 mã lực).
Phiên bản cao cấp nhất sở hữu 2 mô-tơ điện trên 2 cầu, tạo ra tổng công suất 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 725Nm. Theo nhà sản xuất, biến thể này tăng tốc 0-100km/h dưới 3 giây, ngang với các mẫu siêu xe trứ danh như Lamborghini Aventador LP700-4 (2,9 giây) hay Ferrari F8 Tributo (2,9 giây).
Ở phiên bản tiêu chuẩn, MG Cyberster được trang bị bộ pin có dung lượng 64kWh cho phạm vi hoạt động tối đa lên tới 501km cho một lần sạc. Hai biến thể cao cấp hơn đều sử dụng pin 77kWh, bản giữa đi được 580km còn phiên bản cao cấp nhất chỉ có tầm hoạt động lên đến 520km.