Sau Toyota Innova Cross, Honda CR-V thì bây giờ đến lượt Hyundai Palisade bị bán kênh giá tại đại lý. Tuy nhiên, điểm khác biệt là hai mẫu Nhật có giá kênh được quy đổi sang gói phụ kiện, còn Palisade thì khách hàng phải trả thẳng, không kèm phụ kiện.
Khảo sát một số đại lý tại khu vực Hà Nội và TPHCM, Hyundai Palisade có hiện tượng bán chênh giá từ 50-80, chủ yếu ở các bản 6 chỗ. Các bản 7 chỗ vẫn chưa có hàng, dự kiến sang 2024 mới về đại lý.
Cụ thể, Hyundai Palisade bản Prestige 6 chỗ cao cấp nhất giá 1,589 tỷ đồng đang có mức chênh giá 70 - 80 triệu đồng. Trong khi đó, bản 6 chỗ Exclusive giá 1,479 tỷ đồng có mức chênh thấp hơn, khoảng 50 - 60 triệu đồng.
Nếu muốn mua đúng giá niêm yết, khách Việt sẽ phải ký chờ đến cuối tháng 12 hoặc sang năm 2024 mới có thể nhận xe. Số tiền chênh lệch có thể tùy đại lý, tùy phiên bản xe.
Hiện tại, khách hàng mua Hyundai Palisade đang tiết kiệm được khoảng 73 - 95 triệu đồng tiền lệ phí trước bạ (áp dụng cho bản 6 chỗ) vì xe đang được hưởng ưu đãi 50% từ Chính phủ do lắp ráp trong nước.
Tuy nhiên, việc đại lý bán kênh giá bản Prestige 6 chỗ của Hyundai Palisade tới 80 triệu đồng khiến ưu đãi của Chính phủ không còn nhiều ý nghĩa, bởi mức giảm 50% lệ phí trước bạ là khoảng 95 triệu đồng (6% giá trị xe).
Theo chia sẻ của một nhân viên bán hàng tại đại lý của Hyundai, Palisade được bán kênh giá do lượng xe về showroom không nhiều nhưng nhu cầu của người dùng lại quá lớn. Chính vì thế, chính sách bán hàng được điều chỉnh theo tình hình thị trường.
Phía Hyundai Thành Công cũng cho biết, hãng sẽ không can thiệp vào giá bán của đại lý. Bởi mức giá hãng đưa ra ban đầu chỉ là giá bán lẻ khuyến nghị chứ không phải giá niêm yết để đảm bảo sự cạnh tranh giữa các đại lý. Chính vì thế, giá bán của xe sẽ dựa trên cơ sở đồng thuận giữa đại lý và khách hàng.
Dù bị bán chênh giá tại đại lý, Hyundai Palisade vẫn rẻ hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Explorer (2,439 tỷ đồng) hay Volkswagen Teramont (2.499 tỷ đồng).