Theo trang Carsales của Australia, Mitsubishi đang trong quá trình phát triển một hệ thống hybrid cắm sạc hoàn toàn mới cho mẫu Triton thế hệ mới vừa ra mắt toàn cầu hồi tháng 7.
Ông Kaoru Sawase, một kỹ sư cao cấp của Mitsubishi, cũng tiết lộ rằng bản thuần điện sẽ chưa ra mắt ít nhất trong vòng 5 năm tới.
Mitsubishi chưa tiết lộ thông tin chi tiết nào về hệ thống hybrid cắm sạc (plug-in hybrid - PHEV) của Triton, cũng như ngày ra mắt. Tuy nhiên, hãng xác nhận rằng hệ thống này sẽ không liên quan gì tới loại đang dùng cho các xe hiện nay, như Outlander PHEV, sử dụng động cơ đặt ngang, trong khi Triton đặt dọc.
Thay vào đó sẽ là hệ thống hybrid giống của các xe Land Rover/Range Rover và Jeep.
Ông Sawase cũng cho biết Triton sẽ được trang bị hệ thống P2 PHEV với một mô-tơ điện đặt giữa động cơ đốt trong và hộp số. Xe có khả năng vận hành hoàn toàn bằng điện khi cần thiết.
Về lý do Mitsubishi chọn động cơ PHEV chạy xăng, một người phát ngôn của hãng đi cùng với ông Sawase cho biết bản diesel sẽ rất đắt. Thêm vào đó, động cơ xăng cũng dễ tiếp cận nhiều thị trường hơn.
Đối với câu hỏi về bản thuần điện của Triton, ông Sawase cho biết các động cơ điện hiện tại của hãng có thể cho công suất cao nhưng lại có hạn chế khi phải liên tục sản sinh công suất ổn định.
Để chạy off-road, ví dụ như trên địa hình cát hoặc bùn, hoặc leo dốc liên tục, xe cần có công suất ổn định.
Tuy nhiên, các thương hiệu khác, như Ford, Tesla, Chevrolet, RAM và Rivian đều đã chứng minh rằng có thể làm xe bán tải thuần điện. Dù vậy, ông Sawase cho biết, ít nhất 5 năm nữa mới có xe Triton thuần điện.
Tại Việt Nam, Mitsubishi Triton hiện là sản phẩm bán chạy thứ hai phân khúc xe bán tải. Trong 9 tháng đầu năm 2023, mẫu xe này có doanh số lũy kế đạt 1.566 chiếc, trong khi Ranger bán được tới 11.235 xe, giữ vị trí số 1.
Mitsubishi Triton đang được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản, có giá 650-905 triệu đồng.