Trong suốt 4 năm kể từ khi Tesla lần đầu tiên ra mắt Cybertruck, thế giới đã có nhiều thay đổi và mẫu xe bán tải điện này cũng trải qua nhiều lần trì hoãn.
Giờ đây, CEO Elon Musk của Tesla cho biết sẽ bắt đầu bàn giao lô xe đầu tiên đến tay khách hàng vào ngày 30/11. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng việc sản xuất Cybertruck cực kỳ khó.
Mới đây, ông đã thừa nhận: "Chúng tôi đã tự đào mồ chôn mình với mẫu Cybertruck".
Những ai thường xuyên theo dõi tin tức về Cybertruck trong suốt mấy năm qua có thể sẽ không quá bất ngờ trước tuyên bố trên. Bên cạnh việc nhiều lần trì hoãn, điều đã trở thành "thương hiệu" của Tesla, còn có những thách thức về kỹ thuật của riêng Cybertruck.
Một email gần đây của ông Musk gửi nhân viên đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phải khắc phục vấn đề các tấm ghép thân xe bị vênh.
Việc này không hề đơn giản với bất kỳ mẫu xe con nào, huống hồ xe bán tải sử dụng các tấm thép không gỉ lớn, lỗi càng dễ lộ.
Theo trang CNBC, ông Musk hồi tháng 8 đã gửi một email tới các nhân viên Tesla nói rằng Cybertruck được thiết kế chính xác như một miếng Lego, với kích thước không thể có sai số hơn 10 micron. 1 micron bằng 1/1.000 millimet.
"Tôi muốn nhấn mạnh rằng sẽ phải đối mặt với những thách thức rất lớn để có thể sản xuất Cybertruck trên quy mô lớn và sau đó là làm sao để có lãi", ông Musk nói. Ông chỉ ra rằng công nghệ bên trong chiếc xe bán tải là vấn đề nan giải nhất.
"Khi bạn làm một sản phẩm với nhiều công nghệ mới hoặc một chương trình sản phẩm hoàn toàn mới, đặc biệt là thứ khác biệt và tiên tiến như Cybertruck, bạn sẽ gặp phải những vấn đề tương xứng với độ mới đó khi triển khai sản xuất quy mô lớn", ông nói.
Hiểu rõ tất cả những điều đó, ông Musk cho biết, việc đẩy sản lượng lên mức tối đa, khoảng 250.000 xe/năm, sẽ không thể thành hiện thực trước năm 2025. Nếu đúng như vậy, Tesla sẽ mất khoảng 6 năm kể từ lần đầu tiên công bố dự án Cybertruck.