Cụ thể, cặp đôi Johnny Bacigalupo và Rob Hussey người Scotland cho biết vấn đề xuất hiện sau khi họ ra ngoài ăn tối vào đầu tháng này. Họ thừa nhận đó là một ngày mưa tầm tã ở Edinburgh. Chiếc Tesla Model Y vẫn hoạt động tốt khi đưa họ tới nhà hàng, nhưng không khởi động được khi họ trở về nhà.
Chia sẻ với kênh Edinburgh Live, cặp đôi này cho biết đã đợi gần 5 tiếng để chờ một chiếc xe cứu hộ mà Tesla cử đến. Sau đó, họ nhận được cuộc gọi thông báo cụm pin bị hỏng do nước lọt vào. Và đây chính là lỗi không thuộc diện được bảo hành pin trong 8 năm.
Chi phí sửa chiếc Tesla Model Y sẽ rơi vào khoảng 17.500 bảng (tương đương 523 triệu đồng). Chủ xe đã "rụng rời" khi được thông báo từ đại lý Tesla Edinburgh.
Ông Bacigalupo cho biết ông dự kiến chi phí sửa xe sẽ chỉ ở mức 500 bảng hoặc 1.000 bảng là cùng. Mặc dù rất sốc, nhưng anh vẫn trao đổi qua điện thoại với một quản lý của đại lý và được giải thích lý do hóa đơn sửa xe cao như vậy.
"Ông ấy nói với tôi rằng nước mưa đã lọt vào cụm pin. Họ nói rằng đó không nhất thiết là lỗi của tôi, nhưng Tesla cũng không chấp nhận bảo hành", ông Bacigalupo nói.
Mặc dù cặp đôi này đã thừa nhận rằng một số vùng ở Scotland có diễn biến thời tiết đặc biệt không thuận lợi trong tuần qua, nhưng họ cho biết đó là một trải nghiệm rất tệ, đến mức Bacigalupo thấy nghi ngờ quyết định mua xe Tesla của bản thân.
Đây không phải trường hợp đầu tiên chủ ô tô điện nhận "trái đắng" khi mang xe đi dầm mưa.
Hồi tháng 4, một người dùng có tên Jason Hughes trên Twitter (nay đã đổi tên thành mạng xã hội X) tiết lộ rằng một khách hàng của anh đã lái xe Tesla qua vùng nước ngập trong vài giây. Chỉ ít lâu sau, chiếc xe không khởi động được, do nước đã ngấm vào cụm pin, khiến nó bắt đầu bị ăn mòn.
Trường hợp khác là chủ một chiếc Tesla Plaid Model S đã chứng minh thực tế xe có thể lội qua vùng nước ngập sâu tới 2 mét. Tuy nhiên sau đó, chủ xe cho biết cả cục máy trước và sau của xe đều bị nước lọt vào và phải thay thế, với chi phí 15.000 USD (khoảng 364 triệu đồng).