Như vậy, Isuzu D-Max đã được nâng cấp sau đúng 4 năm thế hệ thứ 3 ra mắt vào tháng 10/2019.
Một mặt xe được thiết kế lại ngoại thất, trang bị thêm công nghệ tiện ích và an toàn, mặt khác vẫn giữ nguyên các cấu hình thân xe hiện tại, gồm chassis cab (loại chỉ có cabin gắn với khung xe, không có thùng sau), regular cab, space cab, và crew cab.
Thay đổi về hình thức tập trung ở phần đầu xe, với thiết kế lưới tản nhiệt kiểu 3D, cặp đèn pha mới (Bi-Led ở các bản cao cấp), hốc gió trên cản trước cũng có chút thay đổi.
Ở phía sau, cửa thùng xe được thiết kế mới, tích hợp cánh gió lớn hơn và cụm đèn hậu mới.
Chiếc D-Max V-Cross 4x4 trong ảnh trên là phiên bản cao cấp nhất, có hình thức hầm hố nhất, nhờ có thêm phần ốp nhựa quanh lưới tản nhiệt, ốp bảo vệ gầm giả nhôm, ốp vòm bánh xe bản lớn, bộ vành hợp kim 18 inch sơn đen mờ, và một số chi tiết khác.
Bên trong xe, táp-lô trông có vẻ vẫn như cũ, nhưng thực tế là có các tùy chọn trang bị mới cùng một số nâng cấp về công nghệ. Màn hình cảm ứng 9 inch phục vụ hệ thống thông tin - giải trí có các nút cảm ứng mới, kết hợp với các nút vật lý điều chỉnh âm thanh và dò kênh ở bên dưới. Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch.
Isuzu đã bổ sung các cổng USB-C ở cả hàng ghế trước và sau, cùng hệ thống khóa mới, có tính năng nổ máy từ xa.
Trang bị động cơ có vẻ không thay đổi so với trước đó, gồm hai tùy chọn động cơ turbodiesel 4 xy-lanh. Bản 1.9L tiêu chuẩn cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 350Nm, còn bản 3.0L cho công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 450Nm.
Tùy phiên bản, các động cơ này sẽ truyền động cầu sau (2WD) hoặc truyền động cả 4 bánh (4WD) thông qua hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp.
Dù giữ nguyên trang bị động cơ, nhưng Isuzu D-Max 2024 được giới thiệu là có khả năng off-road tốt hơn nhờ một số điều chỉnh điện tử.
Cụ thể, hệ thống kiểm soát độ bám đường đã được mở rộng tới thời điểm khóa vi sai sau điện tử được kích hoạt, trong khi chế độ vượt địa hình mới sẽ hỗ trợ tài xế bằng cách kiểm soát phanh và vòng tua động cơ khi xe vận hành ở các địa hình off-road.
Trang bị an toàn đã được nâng cấp nhờ camera ADAS mới, với tính năng sưởi khi thời tiết lạnh, cùng một số hệ thống mới, như mở rộng hệ thống kiểm soát hành trình sang các phiên bản số sàn.
Dự kiến Isuzu D-Max 2024 sẽ được mở bán tại Thái Lan vào ngày 12/10, sau đó tới các thị trường khác. Giá bán tại Thái Lan là từ 540.000 baht (tương đương 358 triệu đồng) cho phiên bản rẻ nhất - regular cab 2 cửa, 2WD, đến 1.257.000 baht (830 triệu đồng) cho phiên bản cao cấp nhất - V-Cross 4 cửa 4x4.
Hiện tại, Isuzu D-Max được bán ở hơn 100 nước và vùng lãnh thổ, trải từ châu Á tới châu Đại Dương, nhưng Thái Lan vẫn là thị trường lớn nhất của mẫu xe bán tải này, đóng góp 180.000 xe trong tổng doanh số toàn cầu 340.000 xe của D-Max trong năm 2022.
Sẽ có xe D-Max thuần điện
Trong lễ ra mắt mẫu D-Max 2024 ở Bangkok, ông Shinsuke Minami, chủ tịch kiêm giám đốc vận hành Isuzu, đã công bố kế hoạch tung ra thị trường phiên bản thuần điện của mẫu xe bán tải này. Xe sẽ được sản xuất tại Thái Lan nhưng có thể được bán trước tiên ở châu Âu, rồi mới tới các thị trường khác.
Tuy nhiên, Isuzu không tiết lộ gì thêm thông tin gì về bản thuần điện cũng như lộ trình ra mắt.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng xác nhận kế hoạch tung ra thị trường phiên bản thuần điện cho mẫu xe bán tải này.
(Ảnh: Isuzu)