Khi thị trường giảm giá trên diện rộng, Ford cũng không đứng ngoài cuộc. Hãng giảm giá cho nhiều dòng như Territory, Everest, Ranger với mức hàng chục triệu đồng.
Với Territory, ngoài yếu tố thị trường khi nhu cầu mua xe giảm so với cùng kỳ năm ngoái, mức giá của Mazda CX-5 mới từ 749 triệu đồng cũng khiến mẫu xe của Ford giảm giá mạnh. Cụ thể, phiên bản Trend giảm 50 triệu, bản Titanium X giảm 65 triệu và Titanium giảm 73 triệu đồng.
Trước khi có CX-5 mới (không tính MG HS doanh số thấp), Ford Territory là mẫu xe sở hữu giá bán dễ tiếp cận nhất phân khúc crossover cỡ C. Territory bán ra 3 phiên bản, lắp ráp trong nước, giá 822-935 triệu đồng. Như vậy, sau khi giảm giá, Territory giao cho khách ở mức 772-862 triệu.
Khuyến mại trong tháng 9 của Ford cũng dành cho Everest. Tất cả các phiên bản của mẫu SUV 7 chỗ đều giảm giá 55 triệu đồng. Các đối thủ khung gầm rời của Everest cũng đang giảm giá trên diện rộng, như Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner các bản máy dầu giảm giá hơn 100 triệu đồng. Sau 8 tháng 2023, Everest là mẫu xe gầm cao bán chạy nhất phân khúc D với gần 6.000 xe, gấp đôi Hyundai Santa Fe.
Dòng Wildtrak của Ford Ranger bán chậm hơn các bản còn lại nên được hãng kích cầu bằng hình thức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Mức giảm chi phí lăn bánh của dòng Ranger Wildtrak khoảng 30-35 triệu đồng.
Trong số các thành viên thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Ford là hãng xe con duy nhất có doanh số sau 8 tháng 2023 tăng trưởng dương so với cùng kỳ 2022. Hãng này bán 23.366 xe, tăng 85%. Nguyên nhân là năm 2022, nhiều mẫu xe của Ford đi đến cuối vòng đời, nguồn cung ít, kéo theo doanh số thấp. Điều ngược lại ở 2023 khi các sản phẩm của hãng đều ở phiên bản mới, nhu cầu từ khách hàng và nguồn cung đều ổn định.
Phạm Trung