Trong tháng 8, thương hiệu BYD của Trung Quốc đã đạt doanh số 656 xe thuần điện tại Brazil, cao hơn tổng doanh số của tất cả các hãng khác cộng lại (511 xe). Mẫu xe bán chạy nhất của BYD tại thị trường Nam Mỹ này là Dolphin.
Bên cạnh đó, BYD giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc xe hybrid cắm sạc (PHEV) với mẫu Song Plus DM-i SUV.
Có vẻ như bí quyết thành công của BYD tại thị trường Brazil nằm ở danh mục sản phẩm đa dạng, gồm các mẫu: Tang EV, Han EV, Yuan Plus (Atto 3), BYD Dolphin, Song Plus DM-i và gần đây có thêm BYD Seal.
BYD cũng nhanh chóng phát triển mạng lưới đại lý, với kế hoạch mở 100 cơ sở trong năm nay. Ngoài ra, BYD Dolphin đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất ở Brazil, với doanh số đạt hơn 4.000 xe sau 2 tháng ra mắt thị trường, trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất trong lịch sử thị trường ô tô Brazil.
Tuy nhiên, đây là thống kê đơn đặt hàng của BYD, chứ không phải số xe thực tế đã đến tay khách hàng.
Mẫu BYD Dolphin có kích thước dài, rộng, cao tương ứng là 4.125 x 1.770 x 1.570 (mm), với chiều dài cơ sở 2.700mm. Xe dùng mô-tơ điện công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 180Nm.
Với cụm pin LFP công suất 45kWh, BYD Dolphin có thể tăng tốc 0-100km/h trong 10,9 giây và có phạm vi hoạt động 291km/lần sạc.
Theo Viện Đo lường, Tiêu chuẩn hóa và Chất lượng công nghiệp Quốc gia Brazil (Inmetro), đây là mẫu xe tiết kiệm năng lượng nhất thị trường Brazil.
Tuần trước, BYD cũng đã ghi nhận doanh số 14.314 chiếc Atto 3 đến tay khách hàng Thái Lan trong 8 tháng đầu năm, dẫn đầu thị trường, vượt tổng doanh số xe điện ở Thái Lan trong 3 năm qua, chiếm gần 33% thị phần.