Sở hữu một chiếc ô tô điện có thể đem lại những trải nghiệm thú vị và cả không mấy thú vị cho người dùng, liên quan đến cụm pin. Mọi người chủ yếu đề cập tới độ phủ của hệ thống sạc và nguy cơ cháy pin, mà không biết rằng dây sạc cũng có thể gây nguy hiểm.
Đây chính là lý do General Motors (GM) đang phải tiến hành triệu hồi hơn 10.000 cáp sạc có thể khiến người dùng bị giật trong một số trường hợp.
Dây sạc bị lỗi nói trên đến từ nhà cung cấp Webasto. GM cho biết, vấn đề không xuất phát từ bản thân dây sạc hay phần mềm, mà là sự kết hợp của cả hai.
Phần mềm không tương thích với dây sạc Webasto và khi người dùng rút dây, hệ thống sạc có thể vẫn hoạt động, trong khi lẽ ra nó phải ngắt để đảm bảo an toàn, không gây rò điện.
GM cho biết tình huống điện giật không quá nguy hiểm. Theo hồ sơ nộp lên Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), hiện tượng điện giật chỉ kéo dài 1/40 giây. GM đã phát hiện vấn đề này vào ngày 8/3 và xác định được mức độ nguy hiểm của hiện tượng giật điện thông qua thử nghiệm vào tháng 8.
Tổng cộng, GM có 10.825 xe có thể bị ảnh hưởng bởi lỗi này, trong đó có 9.423 chiếc tại Mỹ. Nhà sản xuất ô tô Mỹ cho biết chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào liên quan tới lỗi này. Đại lý sẽ tiến hành kiểm tra dây sạc và thay thế nếu cần thiết.
Đáng chú ý, các xe sản xuất sau ngày 22/9/2023 không gặp phải vấn đề này.