Mitsubishi Triton thế hệ mới đã chính thức ra mắt tại Thái Lan vào hồi cuối tháng 7 vừa qua. Dù được đánh giá rất cao nhưng hãng xe Nhật Bản nhận định mẫu bán tải này vẫn còn thiếu sót và cần được bổ sung một số trang bị trên các bản cập nhật kế tiếp.
Ông Yoshiki Masuda - Chuyên gia Sản phẩm Mitsubishi chia sẻ với tờ CarExpert của Úc: “Chúng tôi muốn bổ sung phanh đĩa sau cho dòng bán tải Triton” (xe hiện vẫn dùng phanh tang trống như thế hệ cũ).
Nâng cấp này có thể diễn ra sớm, vào bất cứ lúc nào chứ không cần chờ tới một bản cập nhật lớn như bản facelift giữa vòng đời dự kiến rơi vào giai đoạn 2026-2027. Việc nâng cấp phanh như vậy cũng giúp xe tương thích tốt hơn với các công nghệ hỗ trợ người lái và đỗ xe tự động. Bên cạnh đó, phanh đĩa sau còn tác động đến hiệu suất vận hành của Triton mới.
Một bổ sung khác được kỳ vọng xuất hiện trên Mitsubishi Triton 2024 sẽ là cụm đồng hồ kỹ thuật số. Triton mới chỉ dùng màn 7 inch nằm giữa 2 đồng hồ truyền thống, tuy nhiên một bản cập nhật trong tương lai có thể đổi kết cấu này sang bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch hoàn chỉnh.
Theo ông Masuda, Triton thế hệ mới là dự án của riêng Mitsubishi. Cụ thể hơn, khung gầm hình thang, động cơ diesel tăng áp và toàn bộ quá trình phát triển đều do Mitsubishi thực hiện, không có sự góp sức của liên minh Renault-Nissan.
Tại thị trường Thái Lan, Mitsubishi Triton 2023 hiện có cả cấu hình Double Cab 4 cửa và Single Cab 2 cửa. Giá xe dao động từ 699.000 - 1.027.000 Baht (khoảng 481 - 706 triệu đồng).