Đây là cột mốc quan trọng để nhà sản xuất smartphone này đạt mục tiêu sản xuất xe điện ở Trung Quốc vào đầu năm sau. Xiaomi là công ty thứ 4 kể từ cuối năm 2017 Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc (NDRC) cấp phép làm xe điện.
Tuy nhiên, công ty vẫn cần sự đồng ý của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc - cơ quan chuyên trách đánh giá các nhà sản xuất ô tô và xe của họ xem có đáp ứng được yêu cầu về kỹ thuật và an toàn hay không.
Xiaomi đã cam kết đầu tư hơn 10 tỷ USD vào lĩnh vực ô tô. NDRC khá thận trọng khi phê duyệt các dự án mới liên quan tới xe điện tại Trung Quốc vì có những lo ngại về việc sản xuất dư thừa trong khi nhu cầu sụt giảm.
Từ trước khi được cấp phép chính thức, Xiaomi đã tiến hành xây dựng nhà xưởng ở Bắc Kinh, với sản lượng 200.000 xe điện mỗi năm, theo Beijing Daily. Xiaomi dự kiến bắt đầu với sản lượng 100.000 xe vào năm 2024.
Tháng trước, thông tin chi tiết về mẫu Xiaomi MS11 EV đã được tiết lộ, cho thấy mẫu sedan này sẽ dùng cụm pin NMC công suất 101kWh, hứa hẹn cho xe khả năng chạy tối đa 800km sau mỗi lần sạc.
Thông tin trước đó từ Car News China cho biết phiên bản long-range của xe điện Xiaomi có hệ dẫn động cầu sau, còn phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian được cho là có khả năng chạy 600-650km sau mỗi lần chạy thử trên đường cao tốc CLTC.
Mẫu Xiaomi MS11 cũng sẽ được trang bị cảm biến Lidar và chip Qualcomm 8295, dự kiến có mặt trên thị trường Trung Quốc vào năm sau, với giá từ 260.000 nhân dân tệ đến 350.000 nhân dân tệ (823 triệu đồng - 1,15 tỷ động).