Bộ phận pháp lý của BYD cho biết blogger chuyên về ô tô có tài khoản mạng xã hội Weibo mang tên "Longzhu-Jiche" đã đăng tải nhiều thông tin không chính xác trong một thời gian dài, bôi nhọ, sỉ nhục BYD và gây thiệt hại nghiêm trọng uy tín thương hiệu.
BYD đã thu thập một lượng lớn bằng chứng và đã quyết định chính thức khởi kiện blogger này, yêu cầu gỡ bỏ những thông tin thiếu chính xác, công khai xin lỗi và bồi thường 5 triệu nhân dân tệ (hơn 16,5 tỷ đồng).
BYD cho biết công ty ghi nhận mọi ý kiến đóng góp và quan điểm cá nhân, nhưng sẽ bảo vệ quyền hợp pháp của mình trước sự tấn công ác ý hoặc hành vi bôi nhọ.
Đáng chú ý, đây là thông báo đầu tiên và duy nhất từ tài khoản Weibo của bộ phận pháp lý của BYD.
Với hơn 830.000 người theo dõi trên Weibo, tài khoản Longzhu đã đăng rất nhiều ý kiến đánh giá về cả xe sử dụng nhiên liệu truyền thống và xe sử dụng năng lượng sạch.
Chỉ mới ngày 23/7, blogger đã đăng bài đánh giá mẫu xe đa dụng Denza D9 của BYD trên trang Bilibili.
Trong mấy tháng qua, blogger này đã đăng nhiều nội dung về các vụ hỏng hóc hoặc cháy xe BYD, nói rằng đó là thông tin độc giả cung cấp.
Đáng chú ý, Longzhu đã không cập nhật thông tin trên Weibo từ ngày 26/4 và một thông báo trên tài khoản Weibo của người này cho biết anh đang bị khóa tài khoản vì vi phạm quy định pháp luật.
BYD không phải là nhà sản xuất xe năng lượng sạch duy nhất của Trung Quốc khởi kiện hành vi đưa tin sai lệch, bôi nhọ thương hiệu.
Chỉ mới tuần trước, bộ phận pháp lý của Nio cho biết một người đàn ông đã phải xin lỗi và trả tiền đền bù cho hãng vì đăng hàng chục nghìn thông tin sỉ nhục hãng trong năm vừa qua.