Hyundai Ioniq 5 N - xe điện hiệu suất cao phong cách xe xăng Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
17.07.2023 08:10

Mẫu xe điện thương hiệu Hàn Quốc ra mắt phiên bản thể thao, trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái, tạo hiệu ứng âm thanh như xe xăng.

Giới thiệu tại Goodwood Festival of Speed 2023 (Anh), Hyundai Ioniq 5 N là mẫu xe điện hiệu suất cao đầu tiên phân hiệu N của thương hiệu xe hơi Hàn Quốc. Đây cũng là mẫu xe điện tiên phong trong kỷ nguyên điện khí hóa của hãng, với những chiếc EV trong tương lai sẽ theo sau từ phân hiệu N.

Ioniq 5 N hướng đến trải nghiệm lái thể thao giống những mẫu N động cơ đốt trong khác của Hyundai.

 

Giống như bản tiêu chuẩn, Ioniq 5 N phát triển dựa trên nền tảng Electric-Global của hãng xe Hàn Quốc. Mẫu xe điện hiệu suất cao sử dụng gói pin 84 kWh và hai môtơ điện tinh chỉnh. Môtơ điện ở trục trước sản sinh công suất 222 mã lực và môtơ điện ở trục sau có công suất 378 mã lực. Cả hai kết hợp cho tổng công suất 601 mã lực và có thể tăng lên 641 mã lực ở chế độ Boost, mạnh hơn Kia EV6 GT.

Xe có thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây và tốc độ tối đa 260 km/h, theo công bố của Hyundai. Giống như những sản phẩm N khác của Hyundai, sức hấp dẫn không chỉ nằm ở những con số kỹ thuật. Thay vào đó là cảm giác lái, điều đặc biệt sau vô-lăng.

So với tiêu chuẩn, Ioniq 5 N tinh chỉnh thiết kế ngoại thất khí động học hơn. Bản hiệu suất cao thấp hơn 20 mm, rộng hơn 50 mm và dài hơn 80 mm. Đầu xe nổi bật với bộ chia gió mới, cánh đảo gió để làm mát thêm. Trong khi ở đuôi xe với cánh gió độc đáo, bộ khuếch tán sắc nét hơn, đèn phanh hình tam giác. Xe lắp bộ vành nhôm 21 inch và bộ lốp hiệu suất cao Pirelli P Zero 275/35.

Nội thất tinh chỉnh hướng về người lái với vô-lăng mới, tích hợp các nút bấm N, gồm cả nút N Grin Boost, lẫy chuyển số bằng kim loại mới cho hệ thống phanh tái tạo. Trong khi bảng điều khiển trung tâm có miếng đệm đầu gối và hỗ trợ ống chân để lái trên đường đua. Ghế thể thao N là trang bị tiêu chuẩn và bàn đạp ga/phanh tinh chỉnh tối ưu cho hiệu suất.

Hyundai tinh chỉnh hệ thống treo Ioniq 5 N, hệ thống phanh tái tạo được nâng cấp vì thế tăng trọng lượng xe. Các kỹ sư của hãng xe Hàn Quốc đã thiết lập lại phần mềm và nhiều yếu tố kỹ thuật để chống lại trọng lượng xe.

Hệ thống N Brale Regen của xe cung cấp lực phanh chính, với lực phanh cơ khí bổ sung khi cần thiết, ví dụ như khi chạy trên đường đua. Hệ thống phanh tái tạo có thể cung cấp lực giảm tốc 0,6 G trong điều kiện bình thường và 0,2 G khi kích hoạt ABS.

Xe sử dụng bộ kẹp phanh liền khối với 4 piston ở bánh trước với đĩa phanh đường kính 400 mm và đĩa sau 360 mm với bộ kẹp một piston. Hyundai chế tạo hệ thống phanh từ vật liệu nhẹ mới với kết cấu hybrid và tạo ra hệ thống phanh mạnh nhất của hãng từ trước đến nay.

Ngoài ra, để tăng trải nghiệm giống xe động cơ đốt trong, Hyundai trang bị hệ thống N Active Sound+, sử dụng 10 loa (8 loa bên trong và 2 loa bên ngoài) để tạo ra 3 chủ đề âm thanh riêng biệt, gồm Ignition, Evolution, Supersonic.

Hyundai chưa công bố giá cũng như thời điểm bán Ioniq 5 N. Sự kiện Goodwood Festival of Speed 2023 diễn ra tại Anh từ ngày 13/7 đến 16/7.

Ioniq 5 ra mắt khách Việt tại nhà máy Hyundai Thành Công ở Ninhh Bình ngày 26/4 nhưng ở dạng thăm dò thị trường.

Minh Vũ
Ảnh: Hyundai

 
( vnexpress.net)
Tin khác
Showroom
Showroom
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
Ôtô đang bán

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt
Đắk Lắk
Số tay
779 Triệu

Mercedes Benz Glc300 All New

Mercedes Benz Glc300 All New
Hồ Chí Minh
Số tự động
2 tỷ 659 triệu

HD320 chở Heo

HD320 chở Heo
Tiền Giang
Số tay
2 tỷ 579 triệu

Dolphin mẫu xe đô thị

Dolphin mẫu xe đô thị
Bình Dương
Số tự động
650 Triệu

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao
Bình Dương
Số tự động
1 tỷ 100 triệu