Fiat Topolino - ôtô điện cho tài xế 16 tuổi Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
12.07.2023 08:40

Mẫu xe điện mini cho phép người từ 16 tuổi được phép điều khiển với kiểu không cửa hoặc có cửa, tốc độ tối đa 45 km/h.

Fiat tiếp cận khách hàng Gen Z bằng mẫu xe điện mini với thiết kế ấn tượng. Topolino có cùng nền tảng với xe điện Citroen Ami và được xếp vào phân khúc xe 4 bánh ở châu Âu. Có nghĩa, người từ 16 tuổi, thậm chí 14 tuổi như ở Pháp, đã có thể lái xe ra đường.

Xe chỉ có hai chỗ, và chiều dài chỉ 2.530 mm. Đặc biệt, Topolino không có cửa, nhưng khách hàng có thể chọn kiểu cửa bình thường nếu muốn an toàn hơn. Tốc độ xe cũng chỉ 45 km/h theo đúng tiêu chuẩn của dòng xe 4 bánh.

 

Thiết kế đặc biệt của Topolino phù hợp với những thành phố biển, nơi khách hàng sẽ chỉ cần một chiếc dây thừng mắc ở cửa thay vì cửa xe thông thường. Ngoài ra, nóc xe có thể tháo mở linh hoạt tạo thành một kiểu mui trần độc đáo.

Topolino dùng pin 5,4 kWh với hành trình 75 km mỗi lần sạc, tức đủ để chạy lòng vòng trong thành phố, hoặc chạy từ trung tâm thành phố ra biển. Thời gian sạc đầy là 4 giờ.

Chiếc xe điện mini chỉ có một màu là xanh ngọc. Nhưng một trong số các tùy chọn lại rất thú vị: một vòi sen để giúp tài xế và người đi cùng tắm sạch nước mặn mỗi khi đi tắm biển.

Các đại lý còn cung cấp túi đựng hành lý treo ở giá phía sau xe. Ngoài ra, những lựa chọn khác như một quạt USB, một loa Bluetooth, một chai nước giữ nhiệt, và hai bọc ghế có thể sử dụng như khăn tắm.

Và nếu không thích màu sơn duy nhất, khách hàng còn có thể chọn loại sticker để tạo ra kiểu sọc trắng cá tính. Còn với người chọn cửa xe thông thường có thể thêm kiểu ốp giả gỗ. Phiên bản cửa kín còn có thêm một tấm chắn nắng cho tài xế.

Fiat Topolino dự kiến bán ra ở Italy vào cuối năm nay, giá bán chưa được công bố. Tuy nhiên, Fiat nói rằng chiếc xe điện sẽ có giá tương đương chi phí đi lại mỗi tháng bằng phương tiện công cộng.

Mỹ Anh (theo Carscoops)

( vnexpress.net)
Tin khác
Showroom
Showroom
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
Ôtô đang bán

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt
Đắk Lắk
Số tay
779 Triệu

Mercedes Benz Glc300 All New

Mercedes Benz Glc300 All New
Hồ Chí Minh
Số tự động
2 tỷ 659 triệu

HD320 chở Heo

HD320 chở Heo
Tiền Giang
Số tay
2 tỷ 579 triệu

Dolphin mẫu xe đô thị

Dolphin mẫu xe đô thị
Bình Dương
Số tự động
650 Triệu

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao
Bình Dương
Số tự động
1 tỷ 100 triệu