Sau hơn một năm ra mắt, mới đây, Aito đã tiếp tục công bố phiên bản facelift của M5. Đối với bản cập nhật này, Aito M5 2024 được nâng cấp toàn diện về ngoại hình, nội thất và động cơ so với phiên bản tiền nhiệm. Aito M5 2023 có hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến cấp độ hai được hỗ trợ bởi ba radar sóng milimet, 12 radar siêu âm và 5 camera để thực hiện phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đỗ xe từ xa và kiểm soát hành trình thích ứng. Mẫu xe này cũng được trang bị Huawei DATS (Hệ thống mô-men xoắn thích ứng động) để kiểm soát sự rung lắc theo chiều ngang và dọc của thân xe thông qua mô-men xoắn phân bổ.
Alto là thương hiệu ô tô năng lượng mới do Tập đoàn công nghệ Huawei thành lập vào cuối năm 2021. Tới tháng 2/2022, hãng xe Trung Quốc này đã ra mắt mẫu xe đầu tiên của mình với tên gọi Alto M5, được định vị thuộc phân khúc SUV/Crossover cỡ trung và cạnh tranh với Tesla Model Y.
Về ngoại hình, khu vực đầu xe có cụm đèn pha LED thấu kính kép, logo thương hiệu Aito ở đuôi xe có thể phát sáng, bên hông có tay nắm cửa dạng ẩn. Trên phiên bản mới, hệ số cản của xe giảm từ 0,32Cd xuống còn 0,29Cd. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép 20 inch mới với kẹp phanh màu đỏ. Ngoài ra, camera lùi hiện có chức năng tự làm sạch, có thể tự động loại bỏ bùn, bụi và các tạp chất khác.
Aito M5 2024 có không gian nội thất ngập tràn công nghệ với điểm nhấn là màn hình giải trí 15,6 inch tích hợp hệ điều hành Huawei Harmony OS 3.0. Màn hình đồng hồ lái có kích thước 10,25 inch. Bảng điều khiển trung tâm được nâng cấp với hai hộc để cốc và hai đế sạc không dây dành cho điện thoại. Hệ thống âm thanh đến từ Huawei Sound.
Ngoài ra, Aito M5 2024 cũng được trang bị màn hình phụ dành cho khách hàng ngồi tháng ghế thứ hai. Giao diện Huawei MagLink TM cho phép liên kết nhiều thiết bị và chia sẻ nội dung bên trong ô tô. Ví dụ, cha hoặc mẹ ngồi ở hàng ghế đầu có thể kiểm soát nội dung của máy tính bảng mà trẻ xem trên máy tính bảng còn lại.
Aito M5 2024 được cung cấp với hai tùy chọn động cơ. Thứ nhất là hệ truyền động hybrid bao gồm động cơ xăng, dung tích 1.5L tăng áp, kết hợp với một mô tơ điện cho công suất là 268 mã lực và 360 Nm mô-men xoắn, đi kèm hệ dẫn động cầu sau. Trong khi đó, phiên bản AWD được bổ sung thêm một mô tơ điện, nâng tổng công suất lên 268 mã lực và 360 Nm.
Ở cả hai phiên bản trên, động cơ xăng, dung tích 1.5L tăng áp, cho công suất 123 mã lực, nhưng nó chỉ hoạt động như máy phát điện phụ trợ cho cụm pin 40Wh. Khi kết hợp cùng động cơ xăng và pin sạc đầy, Aito M5 có thể di chuyển được tổng quãng đường lên đến 1.455 km.
Aito M5 2024 sẽ có mặt tại thị trường Trung Quốc từ tháng 8 năm nay với giá từ 259.800 – 279.800 nhân dân tệ tương đương 839 – 903 triệu đồng.
THACO vừa giới thiệu mẫu xe Mazda CX-5 phiên bản nâng cấp tại thị trường VIệt Nam với mức giá rất cạnh tranh.