Xe điện Wuling HongGuang MiniEV
Đây là mẫu xe mới ra mắt được chú ý trong tháng 6, khi có giá bán rẻ nhất thị trường ô tô Việt Nam, chỉ 239-279 triệu đồng.
Tại thị trường Việt Nam, Wuling HongGuang MiniEV có hai phiên bản: LV1 (tiêu chuẩn) và LV2 (nâng cao), cùng sử dụng mô-tơ điện đặt ở trục sau, cho công suất 26,82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 85Nm.
Cụm pin của hai phiên bản có dung lượng 9,6 và 13,9kWh, cho tầm hoạt động tương ứng là 120km và 170km. Xe có tốc độ tối đa 100km/h (công bố của nhà sản xuất).
Sau vấn đề sạc pin, điểm bị "soi" nhiều nhất của mẫu xe điện mini này là trang bị an toàn khá khiêm tốn, chỉ dừng lại ở phanh ABS/EBD, cảm biến lùi, camera lùi, một túi khí cho ghế lái. Tuy nhiên, nhà phân phối định vị đây là mẫu xe đi lại trong đô thị.
Dự kiến mẫu Wuling Hongguang Mini EV sẽ có mặt tại các đại lý chính hãng từ tháng 9.
Toyota Wigo trở lại
Sau một thời gian rút khỏi thị trường Việt Nam do động cơ không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Wigo đã trở lại với phiên bản mới, nhập khẩu Indonesia.
Wigo 2023 được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản: E (số sàn) và G (số tự động), có giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 360 triệu đồng và 405 triệu đồng, rẻ hơn cả Hyundai i10 (360-455 triệu đồng) và Kia Morning (389-454 triệu đồng).
Về hình thức, Wigo 2023 có sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế, trẻ trung và thời thượng hơn. Phần đầu xe được làm dạng lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, cản trước sắc sảo. Hệ thống đèn full-LED có tính năng đèn chờ dẫn đường, mâm hợp kim 14 inch sẽ xuất hiện trên bản G.
Xe sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L, cho công suất tối đa 87 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113Nm. Phiên bản E sử dụng hộp số sàn 5 cấp, còn bản G dùng số tự động vô cấp D-CVT, kết hợp hệ dẫn động cầu trước.
Đáng chú ý, Wigo 2023 có một số trang bị an toàn độc nhất phân khúc, như: cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Hyundai Santa Fe có thêm bản Hybrid
Trong phân khúc SUV/CUV hạng D tại Việt Nam, Santa Fe là mẫu thứ hai có phiên bản sử dụng hệ truyền động hybrid (xăng lai điện). Mẫu đầu tiên là Kia Sorento Hybrid.
Santa Fe Hybrid sử dụng hệ truyền động "lai", gồm động cơ xăng SmartStream 1.6L tăng áp (178 mã lực, 265Nm) kết hợp với một mô-tơ điện (60 mã lực, 264Nm) và cụm pin 1,49kWh. Đây cũng chính là cấu hình được Kia Sorento Hybrid sử dụng.
Hệ thống hybrid này cho công suất 227 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Theo công bố của TC Motor, Santa Fe Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5,01 lít xăng cho 100km đường ngoài đô thị.
Xe dùng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC tự động điều chỉnh tỉ lệ phân bổ mô-men xoắn bánh trước.
Land Rover Defender 75th Limited Edition
Đây là phiên bản đặc biệt nhằm kỷ niệm 75 năm ra đời chiếc xe Land Rover Defender đầu tiên.
Các chi tiết ngoại thất như gương chiếu hậu, lưới tản nhiệt, ốp hốc bánh của phiên bản đặc biệt này được sơn màu đen, tạo độ tương phản với màu xanh ngoại thất. Riêng cản trước có màu bạc Ceres.
Defender 75th Limited Edition được trang bị động cơ xăng P400 Ingenium sử dụng công nghệ lai điện nhẹ (MHEV), cho công suất tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550Nm. Xe dùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
Phiên bản đặc biệt này của Defender có giá khởi điểm 6,986 tỷ đồng, thuộc phiên bản 110 (4 cửa) và chỉ có 5 chiếc dành cho thị trường Việt Nam.
Ferrari Purosangue
Siêu SUV này có giá khởi điểm 39 tỷ đồng, cao hơn hẳn các đối thủ như Aston Martin DBX (21,8 tỷ đồng) và Lamborghini Urus (từ 13,1 tỷ đồng), trở thành siêu SUV đắt nhất thị trường Việt Nam.
Purosangue có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.973 x 2.028 x 1.589mm, ngắn hơn một chút so với các đối thủ.
Cung cấp sức mạnh cho Ferrari Purosangue là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,5L, cho công suất tối đa 725 mã lực và mô-men xoắn cực đại 716Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Theo công bố của nhà sản xuất, mẫu siêu SUV này có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong vòng 3,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 310km/h.
Maserati Grecale
Mẫu SUV mới thương hiệu Italy lắp động cơ hybrid, kiểu dáng nhỏ gọn, nhắm đến sự thoải mái của người lái và hành khách, trong khi vẫn cung cấp khả năng lái linh hoạt và thể thao.
Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.846 x 2.163 x 1.670(mm), Grecale nhỏ hơn Levante, cạnh tranh cùng phân khúc với Jaguar E-Pace và Porsche Macan. Xe có giá bán 4,2-7,5 tỷ đồng.
Có ba tùy chọn động cơ. Bản GT dùng hệ thống mild hybrid với động cơ xăng 2.0L tăng áp và cụm pin 48V, cho công suất 300 mã lực.
Phiên bản Modena cũng dùng động cơ mild hybrid giống bản GT, nhưng cho công suất cao hơn 30 mã lực.
Cao nhất là bản Trofeo sử dụng động cơ V6 tăng áp kép 3.0L, cho công suất 530 mã lực và mô-men xoắn 620Nm.