Theo dữ liệu từ Cơ quan Giao thông đường bộ Singapore (LTA), trong 5 tháng đầu năm nay, BYD đã bán được 303 chiếc xe điện tại nước này, cao hơn so với doanh số 283 xe của Tesla. Đứng thứ 3 là BMW với 249 xe.
Theo tờ Strait Times, khoảng 20% doanh số của BYD đến từ các công ty kinh doanh cho thuê xe.
Dù cuộc đua giành ngôi vị số 1 năm 2023 vẫn còn dài, nhưng BYD rõ ràng đang tiến gần tới mục tiêu. Dù Tesla là thương hiệu xe điện số 1 ở Singapore vào năm ngoái, nhưng thị phần đã giảm từ 53,1% của năm 2021 xuống còn 24,1% trong năm 2022. Thương hiệu có thị phần tăng trưởng mạnh tại Singapore trong năm 2022 là BYD, chỉ thua 89 xe so với Tesla.
Theo LTA, trong 5 tháng đầu năm nay, đã có 1.462 xe điện được đăng ký mới tại Singapore, chiếm 13,4% toàn thị trường ô tô, tăng nhẹ so với tỷ lệ 11,7% của cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, tổng số xe điện ở Singapore vẫn thấp, chỉ có 7.961 xe điện trong lưu thông tính đến cuối tháng 5, chỉ chiếm 1,2% tổng số ô tô các loại đang lưu thông ở nước này.
Các vị trí còn lại trong Top 10 thương hiệu xe điện ở Singapore trong 5 tháng đầu năm là Mercedes-Benz (171 xe), Hyundai (56 xe), Polestar (51 xe), Porsche (43 xe) và MG (42 xe). Có 2 cái tên mới lọt vào Top 10 là Opel và Volvo, với doanh số lần lượt đạt 98 xe và 57 xe, thế chỗ Bluecar và Audi.
BYD, một trong những nhà sản xuất hàng đầu của Trung Quốc trong lĩnh vực ô tô điện, đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng cho năm 2023 là vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất ô tô điện số 1 thế giới xét về doanh số bán hàng.