Cụ thể, công ty khởi nghiệp Greater Bay Technology ở Trung Quốc cho biết pin Phoenix của họ sử dụng các vật liệu siêu dẫn hỗ trợ công nghệ quản lý nhiệt mới, nên chỉ mất 5 phút để nóng lên dù ở trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt từ -20⁰C đến 25⁰C. Bước tiến này trong công nghệ pin sẽ giúp xe sạc nhanh hơn, ít hao pin hơn.
"Chúng ta đều biết rằng phạm vi hoạt động của xe điện bị ảnh hưởng rất nhiều ở những vùng lạnh giá, gây phiền hà cho trải nghiệm người dùng. Pin Phoenix không chỉ giải quyết vấn đề sạc pin ô tô điện mất quá nhiều thời gian, mà còn cả các vấn đề nhức nhối khác. Bất kể là ngày nóng hay ngày lạnh, hiệu suất của pin Phoenix sẽ không bị ảnh hưởng", ông Huang Xiangdong, đồng sáng lập và chủ tịch của công ty cho biết.
Như thông tin đã được phổ biến rộng rãi, pin xe điện hoạt động hiệu quả nhất trong điều kiện nhiệt độ ôn hòa. Nhiệt độ mùa đông lạnh giá từ -7⁰C đến -1⁰C có thể rút ngắn 30% phạm vi hoạt động của một số mẫu xe điện, tùy loại. Greater Bay Technology hy vọng sẽ loại bỏ hoàn toàn vấn đề hao pin này.
Sẽ mất một thời gian trước khi pin Phoenix sẵn sàng có mặt trên thị trường. Công ty cho biết loại pin này sẽ được dùng cho các mẫu xe trong tương lai của Aion, thương hiệu thuộc Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC). Tuy nhiên, công ty cho biết cũng sẽ cung cấp pin cho các nhà sản xuất ô tô khác.
Ô tô điện sử dụng pin Phoenix sẽ có phạm vi di chuyển tới 1.000km sau mỗi lần sạc.
Greater Bay Technology được tách ra khỏi GAC vào năm 2020. Kể từ đó, nó được các nhà đầu tư coi là "kỳ lân", cụm từ chỉ một công ty khởi nghiệp được định giá hơn 1 tỷ USD. Sở dĩ như vậy vì công nghệ pin thế hệ đầu tiên của họ được đặt mục tiêu có thể sạc nhanh như đổ xăng.
Công ty ước tính viên pin sạc nhanh thế hệ đầu tiên của mình có thể giúp xe chạy quãng đường 500km chỉ sau 15 phút sạc. Loại pin này hiện được dùng cho mẫu SUV thuần điện Aion V Plus.