Năm 2023, phân khúc hatchback hạng A ở nước ta đã ít đi lựa chọn khi Honda Brio và VinFast Fadil bị "khai tử". Thị phần nhóm xe giá rẻ được thống trị bởi thương hiệu Hàn Quốc với hai mẫu xe là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
Vì vậy, sự trở lại của Toyota Wigo sau hơn 1 năm "vắng bóng" nhận được nhiều quan tâm của người dùng. Trước khi ngừng bán vào năm 2022, Toyota Wigo là sản phẩm thường xuyên xếp cuối phân khúc về sức tiêu thụ.
Vậy trong lần này, Wigo mới có gì hấp dẫn để mong cải thiện doanh số?
Ngoại thất trẻ trung hơn
Ở thế hệ mới, Toyota Wigo 2023 sở hữu ngoại hình lột xác, bắt mắt hơn đời cũ. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, cụm đèn chiếu sáng trước thanh mảnh được trang bị bóng LED thay vì halogen như trước đây.
Thay đổi đáng kể ở hông xe là tay nắm cửa mới và tính năng mở không cần chìa, thay vì cửa mở kiểu "cổ truyền" vốn bị nhiều khách hàng chê ở đời cũ. Mâm hợp kim 14 inch nhưng không đẹp mắt như trước, theo nhận xét của không ít người dùng.
Nội thất hiện đại nhưng vẫn có điểm trừ
Không gian bên trong của Wigo 2023 có thiết kế giống "người anh em" Toyota Raize đã ra mắt Việt Nam.
Tuy nhiên, các hàng ghế vẫn chỉ bọc nỉ, kể cả trên bản G cao cấp nhất. Trong khi đó, sản phẩm của các đối thủ cùng phân khúc đã là ghế da. Đương nhiên, người dùng cũng có thể thay đổi điều này bằng cách bọc lại ghế da, với chi phí khoảng chục triệu đồng tùy theo chất liệu.
Động cơ tinh chỉnh nhẹ
Bên dưới nắp ca-pô, Toyota Wigo 2023 vẫn sử dụng động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L có công suất tối đa 87 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút nhưng được tinh chỉnh nhẹ để cải thiện mô-men xoắn cực đại, lên mức 113Nm tại 4.500 vòng/phút.
Trên bản G cao cấp nhất, hộp số của xe được nâng cấp từ loại tự động 4 cấp lên vô cấp D-CVT, giúp xe có khả năng vận hành mượt mà hơn. Theo công bố của Toyota, mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 4,3 lít/100km tùy điều kiện vận hành.
Có điểm mạnh về trang bị an toàn
Ngoài những nâng cấp như trên, điểm đáng chú ý của Toyota Wigo 2023 còn là các tính năng an toàn mới gồm: cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Bên cạnh đó, mẫu hatchback hạng A này cũng được bổ sung thêm cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc - 2 điểm chưa bằng các đối thủ ở thế hệ cũ. Tuy nhiên, dù là ở bản G cao cấp nhất thì xe vẫn chỉ có 2 túi khí.
Giá rẻ, thương hiệu Nhật
Với mức giá cao nhất 405 triệu đồng, Toyota Wigo 2023 dễ tiếp cận người dùng hơn Hyundai Grand i10 (cao nhất 455 triệu đồng) và Kia Morning (cao nhất (439 triệu đồng).
Xét về các trang bị tiện nghi, Wigo sẽ có điểm chưa bằng đối thủ, bù lại tính năng an toàn vượt trội có thể là điểm cộng với khách hàng. Bên cạnh đó, yếu tố thương hiệu cũng có thể trở thành lợi thế cạnh tranh của Toyota Wigo 2023, nhắm tới những người dùng thích "ăn chắc mặc bền".