Tân binh Elevate là sản phẩm toàn cầu, sẽ được sản xuất ở Ấn Độ và xuất đi các thị trường khác. Tên gọi này khá khác lạ so với kiểu 3 chữ cái lâu nay của Honda.
Honda Elevate trông mập mạp và vuông vức hơn so với các mẫu HR-V và ZR-V, hướng tới phân khúc xe giá rẻ.
Lưới tản nhiệt được "tô điểm" bằng dải chrome lớn nối liền hai cụm đèn pha LED, trong khi phần mũi xe dựng cao. Nhìn ngang, kiểu dáng thân xe khá bảo thủ so với các xe ra mắt hoặc được nâng cấp gần đây. Bộ vành 17 inch trông có vẻ nhỏ so với chiều cao xe.
Trong khi đó, phần đuôi mang đậm bản sắc Honda, với cụm đèn hậu LED hình chữ L và cửa hậu cỡ lớn.
Dù Honda đã nỗ lực hết sức với trang bị bọc da màu nâu nhạt và các chi tiết giả gỗ, nhưng nội thất của tân binh Elevate trông vẫn khá bình dân. Bảng đồng hồ analog có một màn hình nhỏ 7 inch, nằm sát màn hình cảm ứng cỡ 10,25 inch đặt nổi trên cụm điều khiển trung tâm, phục vụ hệ thống thông tin - giải trí.
Các trang bị nội thất đáng chú ý gồm: cửa nóc điều khiển điện, bệ sạc không dây, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, và nhiều chỗ để đồ xung quanh cabin.
Không như các đối thủ ở các thị trường mới nổi, Honda Elevate được trang bị đầy đủ gói hỗ trợ lái ADAS mang tên Honda Sensing, cùng với 6 túi khí là trang bị tiêu chuẩn. Hãng xe Nhật Bản cũng giới thiệu khoang chứa đồ phía sau có dung tích lên tới 458 lít.
Honda định vị Elevate là một mẫu SUV cỡ trung theo tiêu chuẩn xếp hạng trên thị trường Ấn Độ, dù nó có thể nằm giữa phân khúc B-SUV và C-SUV ở châu Âu. Tân binh Honda Elevate dài 4.312mm, rộng 1.790mm, và cao 1.650mm, với chiều dài cơ sở 2.650mm và độ cao gầm khá lớn - 220mm.
Kích thước trên của Elevate tương đương mẫu HR-V ở thị trường châu Âu và khiến nó trở thành đối thủ cạnh tranh của các bộ đôi như Hyundai Creta/Kia Seltos, VW Taigun/Skoda Kushaq, và Suzuki Grand Vitara/Toyota Hyryder.
Elevate được phát triển tại Trung tâm R&D Châu Á - Thái Bình Dương của Honda, đặt tại Thái Lan. Xe sử dụng nền tảng khung gầm của Honda City, có qua hiệu chỉnh độ cứng thân xe và hệ thống treo.
Dưới nắp ca-pô là động cơ xăng i-VTEC 1.5L quen thuộc của Honda, cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145Nm giống như mẫu sedan. Sức mạnh động cơ được truyền tới trục trước thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc số CVT 7 cấp.
Hiện hãng xe Nhật Bản chưa đề cập gì tới tùy chọn động cơ hybrid, nhưng bản thuần điện đã được xác nhận sẽ ra mắt trong vòng 3 năm tới.
Elevate sẽ được sản xuất tại nhà máy Tapukara ở Rajasthan (Ấn Độ), là một trong 5 mẫu SUV mới mà Honda sẽ ra mắt tại thị trường này từ nay đến năm 2030. Honda bắt đầu "mở cọc" đối với Elevate từ tháng 7 tới, trước khi ra mắt xe tại các thị trường khác.
(Ảnh: Honda)