Theo Drive, ngày ra mắt chính thức vẫn chưa được chốt nhưng Mazda xác nhận phiên bản mới của CX-5 sẽ có mặt tại các phòng trưng bày cùng với CX-50 và những mẫu SUV cỡ lớn CX-90. CX-5 mới có thể sẽ sử dụng cấu hình tương tự như mẫu xe hiện tại, bao gồm động cơ bốn xi-lanh, hệ dẫn động cầu trước và hệ dẫn động bốn bánh tùy chọn.
Mazda CX-5 sẽ có nhiều đột phá trong thế hệ mới. Ảnh: MOTOR1
Cũng có khả năng cao Mazda CX-5 mới sẽ có hệ thống truyền động hybrid, tương tự như hệ thống truyền động trên Toyota RAV4 hoặc Corolla Cross. Toyota sở hữu 5% cổ phần của Mazda và hai công ty đã hợp tác sản xuất một số loại xe, bao gồm cả Mazda 3 hybrid chỉ dành cho thị trường Nhật Bản. Tại Mỹ, cả Toyota Corolla Cross và Mazda CX-50 đều được lắp ráp tại nhà máy Mazda Toyota Manufacturing ở Huntsville, Alabama.
Trước đây, Mazda đã công bố kế hoạch sản xuất 3 mẫu xe điện, 5 mẫu xe hybrid cắm điện và 5 mẫu xe hybrid thông thường vào năm 2025. Tuy nhiên, hãng chưa cho biết mẫu xe nào sẽ cung cấp phiên bản của những hệ truyền động đó. Ngoài ra còn có tin đồn về một số xe hybrid chạy bằng động cơ xoay. Mazda đã gợi ý rằng họ có thể cung cấp phiên bản hybrid động cơ xoay CX-30 ở Mỹ và đã nộp bằng sáng chế cho một chiếc xe thể thao sử dụng PHEV xoay.
Không giống như những chiếc xe động cơ xoay trước đây, động cơ đốt trong sẽ không cung cấp năng lượng cho các bánh xe của CX-30. Thay vào đó, nó sẽ tạo ra điện để sạc lại pin 17,8 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động chỉ bằng điện lên đến 53 dặm (85km). Jeff Guyton, Giám đốc điều hành Mazda Bắc Mỹ, cho biết hãng xe này không loại trừ khả năng quay trở lại thị trường Mỹ nhưng hiện đang ưu tiên ra mắt CX-30 tại châu Âu và Nhật Bản.
Thay vào đó, thị trường Mỹ có CX-90, một chiếc SUV ba hàng ghế là một phương tiện cực kỳ phổ biến ở Bắc Mỹ. Nó sẽ được tham gia vào cuối năm nay bởi CX-70, phiên bản hai hàng ghế của CX-90, mang đến cho Mazda một dòng SUV hoàn chỉnh, bao gồm cả CX-5, trong tương lai gần.