Các chi tiết phần đầu xe có một số thay đổi nhỏ ở phần lưới tản nhiệt khi các thanh trang trí bên trong có độ lớn khác nhau, phần đèn pha cũng được cho sẽ có khác biệt nhưng không quá nhiều, cản trước nhiều khả năng sẽ giữ hình dáng trước đây.
Trong khi đó, mâm hợp kim của Hyundai Tucson mới được thiết kế lại với dạng đa chấu 2 tông màu. Phần đuôi xe cũng được che kín, đèn hậu nhiều khả năng sẽ vẫn tương tự trước đây nhưng ống xả được thay đổi hình dạng sang chữ nhật và hình thang.
Tại Mỹ, Hyundai Tucson hiện đang sở hữu hệ thống truyền động chạy xăng cùng với Hybrid và PHEV. Động cơ tiêu chuẩn có dung tích 2.5L , cho công suất tối đa 187 mã lực, cùng với tùy chọn động cơ xăng, dung tích 1.6L tăng áp kết hợp mô tơ điện cho công suất tối đa 226 mã lực
Riêng ở phiên bản PHEV cũng dùng động cơ xăng, dung tích 1.6L tăng áp và cho công suất tối đa tới 261 mã lực. Mẫu crossover này còn có biến thể N với máy 2,5L tăng áp cho công suất tới 290 mã lực. Trong khoang cabin, Hyundai Tucson sở hữu màn hình giải trí 8 inch tiêu chuẩn, tùy chọn 10,3 inch. Cùng với đó, xe sở hữu gói công nghệ an toàn Smartsense cùng với nhiều tính năng: Giám sát va chạm trước với khả năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn, đèn pha tự động, cảnh báo người lái...
Mẫu xe hiện tại vẫn là đời năm 2022 nên nhiều khả năng phiên bản facelift sẽ ra mắt sớm nhất vào đầu năm 2024, nhưng thời điểm đó vẫn quá sớm đối với một bản nâng cấp giữa vòng đời.