Ngoài VinFast VF 6 và VF 7 đã công bố tại các kỳ triển lãm, thì hãng xe của ông Vượng còn dự định bổ sung thêm 2 mẫu xe mới gồm một mẫu xe siêu nhỏ giá rẻ và bên cạnh đó là một xe bán tải thuần điện. Thực chất mẫu bán tải điện này đã được nhắc đến bởi các lãnh đạo cấp cao của hãng cũng như các thông tin đã lộ diện trên các trang đăng ký bản quyền trong nước.
Sau khi các thông tin về mẫu xe điện giá rẻ siêu nhỏ của VinFast được ông nhắc đến thì trên mạng đã có một loạt bản concept, demo do các nhà đồ họa thực hiện với nhiều kiểu dáng khác nhau và được nhiều người đặt tên là VF 2.
Thực chất các bản dựng phác thảo này được photoshop lên từ các mẫu xe điện cỡ nhỏ ở châu Âu như Opel Rocks-e, Citroen Ami EV hay Microline. Trong đó mẫu Citroen Ami EV đã được mang về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân.
Cũng trong đại hội cổ đông thường niên, ông Phạm Nhật Vượng tự tin cho biết VinFast có thể hòa vốn ngay trong năm 2024 nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch. Chủ tịch VinFast cũng dự đoán doanh số bán hàng năm nay đạt từ 40.000 đến 50.000 chiếc ô tô, tăng mạnh so với mức 7.400 chiếc của năm 2022 khi hãng chỉ bán ra tại duy nhất thị trường Việt Nam.
Thêm nữa, việc niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ của VinFast thông qua việc sáp nhập (SPAC) với Black Spade Acquisition Co dự kiến cũng sẽ hoàn thành trong năm 2023, giúp công ty này huy động thêm vốn tiềm năng dễ dàng hơn. Dự kiến đến tháng 8, hãng cũng sẽ hoàn thiện dải sản phầm SUV thuộc tất cả các phân khúc A-E với 2 mẫu xe điện cuối cùng VF 6 và VF 7.
Cũng trong tháng 4, theo báo cáo bán hàng của VinFast thì đã có 3.798 ô tô điện được bàn giao cho người dùng, gồm các mẫu VF 5 Plus, VF e34, VF 8 và VF 9. Trong đó hai mẫu xe VinFast VF e34 và VinFast VF 8 gây bất ngờ khi có tên trong doanh số những mẫu xe bán chạy nhất của tháng.