Về khung gầm, MHX5 700 có thanh cân bằng Manhart và hệ thống lò xo trụ của KW, cho phép điều chỉnh nâng, hạ độ cao theo sở thích cá nhân nhằm đảm bảo động khí động học và tính thẩm mỹ, chất thể thao của xe. Bộ vành nan hoa kép chữ Y Manhart Classic-Line kích thước 23 inch và bộ lốp 315/25 ZR23. Tấm chắn bùn kích thước 11×23 inch sơn đen mờ tạo điểm nhấn.
Tổng thể, BMW X5 M có ngoại thất tông màu xám David Grey. Phần thân xe tạo điểm nhấn màu đỏ và các chi tiết carbon ở phần đầu xe với cánh gió trước cùng các hốc hút gió trong tấm chắn bùn, và lưới tản nhiệt hình quả thận.
Tất cả các bộ phận kể trên đều được Manhart thực hiện riêng biệt và bổ sung thêm chụp gương bằng sợi carbon và cánh gió ở mép nóc bằng sợi carbon, một bộ khuếch tán và nhiều phụ kiện chắn bùn, cánh gió hai phần bên dưới làm tăng thêm vẻ bắt mắt cho phía sau. Nội thất xe không có nhiều nâng cấp, điểm nhấn của MHX5 700 là thảm sàn mới, bảng taplo, ốp carbon vô-lăng, lẫy số...
Sức mạnh nguyên bản của BMW X5 M sở hữu động cơ V8, dung tích 4.4L tăng áp, cho công suất 625 mã lực và mô-men xoắn 759 Nm. Sau khi được Manhart nâng cấp, chiếc SUV thể thao đã tăng đáng kể. Cụ thể chuyên gia Manhart đã nâng cấp bộ Powerbox Manhart MHtronik nâng công suất mới lên 730 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm.
Kết hợp hệ thống ống xả Manhart bằng thép không gỉ có điều khiển van được hoàn thiện với ống xả OEM phủ carbon từ BMW M, đảm bảo vẻ ngoài cũng như âm thanh ấn tượng hơn. Xe cũng có hệ thống ống xả Manhart Race.
Đến thời điểm hiện tại, chiếc MHX5 700 là bản độ thứ 3 của dòng BMW X5 M được Manhart gia tăng công suất lên 730 mã lực. Hiện giá cho gói nâng cấp này vẫn chưa được hãng độ Manhart tiết lộ