Màu sơn thân xe tiêu chuẩn là xám kim loại Brooklyn Grey, nhưng chủ sở hữu có thể chọn từ hơn 50 màu sơn hoàn thiện của BMW Individual mà không phải tốn thêm phí. Một số tùy chọn có sẵn khá nổi bật bao gồm xanh lá Urban Green, Anglesey Green ánh kim, xanh lục đậm Petrol Mica ánh kim và nâu đỏ Sepia ánh kim. Chỉ một số ít xe sẽ được hoàn thiện với màu sơn nhám đặc biệt BMW Individual Frozen Carbon Black.
Sự kết hợp đen-đỏ tiếp tục thể hiện xuyên suốt bên trong nội thất. Trần xe 3D và các trụ được hoàn thiện bằng màu đen; trong khi màu đỏ được sử dụng tại nhiều vị trí: trên họa tiết hình thoi của tựa lưng và tựa đầu của ghế, trên các đường chỉ khâu, trên các khe gió cũng như trên huy hiệu XM ở màn hình điều khiển. Dải trang trí bằng sợi carbon hiệu ứng satin với các điểm nhấn màu đỏ và xanh dương và nút Boost Mode trên lẫy chuyển số bên trái.
Các tiện nghi nội thất tiêu chuẩn bao gồm da Merino, tựa lưng có sưởi, trần xe hiệu ứng điêu khắc với 100 đèn LED, hệ thống đèn viền, điều hòa tự động 4 vùng và dàn âm thanh Harman Kardon. BMW iDrive mới nhất được trang bị tiêu chuẩn, có thể được cập nhật lên phiên bản tiếp theo bằng kết nối mạng internet. Tấm bảng đánh số thứ tự '1 trên 500' trong cabin thể hiện sự độc đáo của bản Label Red.
Bộ pin lithium-ion 19,2 kWh nằm bên dưới gầm xe cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện hoạt động. Dù dung lượng pin ít hơn mức 25,7 kWh của XM tiêu chuẩn, XM Label Red vẫn có thể chạy chỉ bằng điện trong khoảng 48 km - tức là quãng đường không thay đổi so với XM tiêu chuẩn trong khi hệ truyền động mạnh hơn nhiều. Đặc tính của hệ thống M Hybrid với pin nhỏ nên chỉ cho phép sạc AC lên đến 7,4 kW và không có tùy chọn sạc nhanh bằng điện DC.
Bằng thuật toán quản lý nhiệt thông minh, BMW có thể đưa ra dự đoán chính xác để giảm thời gian sạc đầy pin xuống chỉ còn 3,25 giờ. Điển hình nhất là hệ thống treo thích ứng M Suspension Professional với các bộ giảm chấn điều khiển điện tử và ổn định thân xe chủ động, hạn chế tối đa các rung lắc khi xe vào cua ở tốc độ cao.
Những chiếc xe M luôn có hệ thống phanh ấn tượng và XM Label Red cũng không ngoại lệ. Ở phía trước, xe sở hữu kẹp phanh cố định sáu pít-tông, trong khi phía sau được trang bị kẹp phanh nổi với pít-tông đơn. Là một chiếc xe điện hybrid cắm điện, XM Label Red cũng sở hữu hệ thống phanh tái tạo với hai thiết lập cảm giác bàn đạp khác nhau.
Phiên bản cao cấp nhất của dòng XM sở hữu hệ thống truyền động M Hybrid tiên tiến, tỷ lệ phân bổ khối lượng gần 50/50, dẫn động 4 bánh AWD thiên hướng cầu sau và khả năng di chuyển 48 km chỉ bằng năng lượng điện. Nếu như BMW XM bản tiêu chuẩn sở hữu hệ thống truyền động hybrid sạc điện PHEV với tổng công suất lên đến 653 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, thì XM Label Red mạnh mẽ hơn hẳn khi có công suất tối đa 748 mã lực (550 kW) và mô-men xoắn cực đại 997 Nm.
Góp phần tạo nên những thông số ấn tượng này là động cơ xăng V8, dung tích 4.4L tăng áp kép, cho công suất 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 723 Nm, được cải tiến so với mức 490 mã lực và mô-men xoắn 650Nm của XM bản tiêu chuẩn. Động cơ này được kết hợp cùng mô-tơ điện 197 mã lực (145 kW) tích hợp bên trong hộp số M Steptronic 8 cấp, truyền lực kéo đến cả 4 bánh xe.
Do cách thiết kế mô-tơ điện và hộp số độc đáo, XM Label Red cũng sở hữu tính năng "pre-gearing stage", với các thuật toán thông minh dự đoán được ý định tăng tốc đột ngột của người lái để chuyển số ngay từ trước khi bàn đạp được nhấn, qua đó cho phép mô-tơ điện đạt được mô-men xoắn cực đại 450 Nm, mức tăng rất lớn so với 279Nm của XM tiêu chuẩn.
BMW tuyên bố thời gian tăng tốc của XM Label Red từ 0-100 km/h trong 3,7 giây, nhanh hơn mức 4,1 giây của XM tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở 250km/h nhưng có thể nâng lên 280 km/h nếu chủ sở hữu chọn gói M Driver's Package tùy chọn.
Các gói an toàn tiêu chuẩn bao gồm Driving Assistant và Driving Assistant Professional, đi kèm với tất cả các công nghệ ADAS phổ biến hiện nay. Tính năng Highway Assistant của BMW cũng là tiêu chuẩn, cho phép lái xe rảnh tay trong phạm vi tốc độ tối đa lên đến 136 km/h trên một số đường cao tốc nhất định.
Hệ dẫn động bốn bánh M xDrive và vi sai M Sport có khóa vi sai điều khiển điện tử ở trục sau, qua đó cho phép phân bổ mô-men xoắn linh hoạt tùy theo yêu cầu giữa bánh xe bên trái và bên phải, giúp xe nhẹ nhàng và linh hoạt hơn khi qua các khúc cua
XM Label Red sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải (Trung Quốc) và quá trình sản xuất giới hạn 500 xe sẽ được bắt đầu vào tháng 8 sắp tới tại Nhà máy Spartanburg của Tập đoàn BMW ở tiểu bang South Carolina. Giá bán của xe sẽ được công bố gần thời điểm bắt đầu sản xuất và chắc chắn không thể thấp hơn mức 185.000 USD tương đương 4,337 tỷ đồng của XM tiêu chuẩn.