Với những đặc điểm trên, Force Citiline dường như hợp với khái niệm MUV (multi-utility vehicle - xe đa dụng) hơn là SUV (sport-utility vehicle - thể thao đa dụng). Đặc biệt, Citiline trông khá thân quen với ngoại hình vuông vức lấy cảm hứng từ các dòng cổ điển như Mercedes G-class hay Land Rover Defender.
Tuy nhiên, điểm khác biệt là đèn pha halogen cỡ lớn và lưới tản nhiệt khác kiểu. Ba-đờ-sốc, chắn bùn và lưới tản nhiệt đều cùng màu với thân xe. Citiline dài 5.120 mm với trục cơ sở 3.050 mm.
Citiline có đặc điểm mà gần như không mẫu SUV nào sánh được là thiết lập 4 hàng ghế với kiểu 2+3+2+3 với tất cả 10 người. Cũng có nghĩa, xe không còn chỗ để chở đồ.
Cùng hãng Force - hãng xe Ấn Độ thành lập năm 1958 - còn có ít nhất hai mẫu xe khác chở được nhiều người hơn, là Trax Toofan (11 người) và Trax Cruiser (13 người). Tuy nhiên, với hai mẫu lớn hơn, hai hàng ghế trước bố trí như thông thường, trong khi hai hàng ghế sau xoay dọc theo thân xe, và hành khách ngồi đối diện với nhau.
Việc ra, vào xe qua 4 cửa với kích thước thông thường, vì thế việc tiếp cận hàng ghế thứ 4 có thể là một thách thức. Nhưng nhờ hàng ghế thứ hai có thể gập xuống theo tỷ lệ 60:40, và hàng ghế thứ 3 chỉ có 2 chỗ nên có một khoảng trống nhỏ ở giữa để đi qua. Trang bị trên xe khá cơ bản, với điều khiển điều hòa cho cả hàng ghế sau, nhưng không có loa cũng như không có tùy chọn nào khác cho nội thất.
Citiline dùng động cơ dầu 2,6 lít, 4 xi-lanh lấy từ Mercedes cho công suất chỉ 90 mã lực. Tuy nhiên, mô-men xoắn 250 Nm đảm bảo xe có sức tải tốt. Hộp số sàn 5 cấp. Khung thang rời với hệ thống treo tay đòn kép cùng một thanh xoắn phía trước và lò xo lá phía sau.
Tại Ấn Độ, Force Citiline có giá từ 18.500 USD.
Mỹ Anh (theo RushLane)