Hilux Revo BEV Concept tượng trưng cho những gì mà Toyota muốn đạt được với dự án phát triển xe bán tải cỡ trung chạy hoàn toàn bằng điện. Phiên bản ý tưởng này thiết kế dựa trên nền tảng chiếc Hilux thế hệ thứ 8 hiện hành, cấu hình cabin đơn 2 cửa 2 chỗ ngồi, thùng hàng dài.
Cũng giống như tại sự kiện ra mắt lần trước, Toyota không tiết lộ thêm thông tin cụ thể nào về Hilux Revo BEV Concept khi trưng bày tại triển lãm Bangkok Motor Show 2023. Những gì có thể nhận định được qua quan sát bằng mắt thường cho thấy xe gần như giống hệt Hilux chạy bằng động cơ đốt trong quen thuộc, nhưng đã trải qua một số thay đổi về kiểu dáng để nổi bật hơn.
Những thay đổi này có thể nhìn thấy rõ nhất ở phần đầu xe, nơi Toyota đã thiết kế mặt ca-lăng khép kín cho chiếc bán tải thay vì trang bị lưới tản nhiệt. Phần viền bóng đèn LED chính cũng được phủ màu xanh dương, chi tiết đặc trưng của những mẫu xe Toyota có mô-tơ điện.
Chiếc Hilux Revo BEV Concept trang bị bộ mâm hợp kim 20 inch đi kèm với lốp Dunlop Grandtrek có kích cỡ 265/50. Cổng sạc điện được bố trí ở ngay dưới cột A phía bên hông trái của xe. Đối với thị trường Thái Lan dùng tay lái nghịch (so với Việt Nam), cổng sạc này nằm ở phía ghế hành khách.
Ông Akio Toyoda - cựu CEO Toyota đã từng cho biết rằng quá trình phát triển phiên bản Hilux chạy điện được thực hiện ở Thái Lan, vì tại quốc gia này xe bán tải cực kỳ phổ biến với đầy đủ 3 kích thước cabin gồm đơn (single cab), nhỡ (extended cab) và kép (dual cab).
Tại Việt Nam, những chiếc bán tải cabin đơn như thế này sẽ bị xếp vào hạng xe tải và phải tuân thủ quy định riêng về tốc độ, làn đường, giờ hoạt động tại các trung tâm thành phố, nên không được ưa chuộng. Hilux Revo BEV Concept được lắp mô-tơ điện tại cầu sau, tuy nhiên thông số kỹ thuật không rõ. Bên trong khoang lái là những thành phần giống như bản động cơ đốt trong gồm phanh tay điện tử, cần số dạng núm xoay... nhưng đồng hồ điện tử có thêm thông tin hệ thống điện và pin.