Mercedes-Benz CLA thế hệ thứ 3 sắp ra mắt sẽ có tùy chọn động cơ gồm phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện và phiên bản xe lai nhẹ - mild-hybrid. Phiên bản hybrid được cho là sẽ xuất hiện sau nửa năm khi CLA EV ra mắt thị trường.
CLA thế hệ mới sẽ dựa trên nền tảng Mercedes Modular Architecture (MMA), ở dạng điện thuần được thiết kế để hoạt động với bộ pin 800 V có thể nhận sạc DC công suất cao tới 350 kW. Với sạc nhanh DC từ 10-80% pin trong khoảng 30 phút.
Mercedes-Benz CLA thế hệ thứ ba sẽ trang bị gói pin lithium iron phosphate (LFP) mới, sử dụng nguyên tắc sản xuất cell-to-pack và được cho là hiệu quả hơn các mẫu xe sử dụng pin lithium-ion hiện tại của hãng. Dự kiến phạm vi di chuyển gần 850 km với dung lượng pin đầy.
Theo thử nghiệm pin silicon-anode, mức tiêu thụ năng lượng trung bình dưới 12 kWh cho 100 km. Được biết dòng pin này là sự hợp tác của Sila, trong tương lai sẽ áp dụng lên mẫu xe địa hình EQG. Ngoài ra, CLA thuần điện được đồn đoán sẽ có thêm phiên bản dẫn động 4 bánh song song bản dẫn động cầu trước. Hai bản đều dùng động cơ nam châm vĩnh cửu thế hệ thứ 2 mang tên "eATS2.0".
Nhiều khả năng CLA mới là một trong bốn mẫu Entry Luxury được Mercedes-Benz ra mắt trong tương lai theo chiến lược 'Electric First'. Với thân xe dài hơn so với mẫu hiện tại (có tin đồn cho rằng CLA mới sẽ dài khoảng 4,7 mét), mẫu xe điện mới của Mercedes-Benz đã được phát hiện chạy thử lần đầu tiên vào tháng trước.
Nền tảng khung gầm được áp dụng cho các mẫu xe sắp ra mắt theo kiến trúc mô-đun Mercedes (MMA) mới, từng được giới thiệu trên mẫu xe ý tưởng Vision EQXX. Đồng nghĩa, nền tảng này là cơ sở để Mercedes-Benz thực hiện cả hai phiên bản gồm thuần điện và động cơ đốt trong của C-Class hay GLC...