Ở khu vực táp-lô, Hyundai Santa Fe 2024 được trang bị cụm màn hình kép cỡ lớn nối liền đồng hồ lái và màn hình giải trí trung tâm. Vô-lăng mới mang thiết kế gợi nhiều liên tưởng đến Land Rover Discovery, tích hợp phím chuyển chế độ lái.
Xe cũng được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng. Bên dưới cửa gió điều hòa là một số phím bấm và núm xoay vật lý dùng để điều chỉnh nhiệt độ hoặc âm lượng loa. Điều này cho thấy Hyundai làm đúng như những gì đã tuyên bố, đó là không loại bỏ hoàn toàn các nút vật lý trong những mẫu xe tương lai.
Ngoại thất Hyundai Santa Fe 2024 chạy thử vẫn được ngụy trang kỹ lưỡng để che đi thiết kế. Tuy nhiên, các chi tiết lộ ra cho thấy tổng thể hình dáng của mẫu SUV cỡ D sẽ vuông vức hơn. Phần đầu xe được trang bị đèn định vị hình chữ H kết hợp với dải đèn LED trải dài qua mặt ca lăng. Phía đuôi xe, đèn hậu cũng được thiết kế với đồ họa chữ “H”. Dải đèn này được chuyển xuống thấp, gần khu vực nắp cốp.
Ngoài ra, phiên bản 7 chỗ của Hyundai Santa Fe vẫn chưa rõ có được hãng giữ lại hay không. Tại một số thị trường như Bắc Mỹ, Hyundai Santa Fe chỉ có bản 5 chỗ, bởi phân khúc SUV cỡ lớn 7 chỗ ngồi đã có Palisade. Tuy vậy, tại châu Âu và nhiều khu vực khác, Santa Fe vẫn là mẫu SUV lớn nhất dải sản phẩm của Hyundai, nên hãng vẫn cần phiên bản 7 chỗ để khỏa lấp chỗ trống.
Hyundai Santa Fe mới vẫn sẽ dùng động cơ đốt trong, bao gồm động cơ xăng 2.0L 4 xy-lanh tăng áp và động cơ 1.6L hybrid sạc điện. Chưa rõ động cơ V6 3.5L có được duy trì tiếp hay không vì còn liên quan đến các tiêu chuẩn khí thải.
Dự kiến, Hyundai Santa Fe 2024 sẽ ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc vào cuối năm nay và có mặt trên thị trường từ đầu năm sau.