Bên trong khoang nội thất, Hilux 2.4L 4x2 AT được trang bị vô-lăng ba chấu tích hợp các phím chức năng (hệ thống âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin, đàm thoại rảnh tay). Xe cũng được trang bị hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control.
Bên cạnh đó, xe được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4,2 inch, dàn âm thanh 6 loa, màn hình giải trí cảm ứng 7inch, kết nối Apple Car Play và Android Auto. Ghế lái điều chỉnh 6 hướng và ghế hành khách trước 4 hướng.
Toyota Hilux phiên bản 2.4L 4x2 AT được trang bị khối động cơ dầu 4 xi-lanh, dung tích 2.4L, cho công suất 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 6 cấp.
Về trang bị, Toyota Hilux phiên bản 2.4L 4x2 AT được trang bị cụm đèn pha trước và sau dạng LED, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra, xe đáp ứng tiêu chuẩn euro 5 gồm có: hệ thống chống bó phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, báo phanh khẩn cấp, cảm biến hỗ trợ xe và 7 túi khí.
Trước đó, hồi giữa tháng 6/2022, mẫu xe bán tải Nhật Bản cũng đã âm thầm rút khỏi Việt Nam do không thể đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 5 theo quy định. Trước khi tạm thời ngừng bán, Toyota Hilux cạnh tranh quyết liệt với Mitsubishi Triton ở vị trí thứ hai phân khúc.
Bước sang năm 2023, trong phân khúc xe bán tải Ford Ranger như thường lệ vẫn đang dẫn đầu và chiếm tới 80% thị phần trên thị trường. Sự trở lại của Toyota Hilux với nhiều cải tiến được kỳ vọng sẽ gia tăng sức cạnh tranh lên “ngôi vương” của Ford Ranger, tuy nhiên, giá bán của Hilux đang là trở ngại lớn nhất trong cuộc đua doanh số trước Ranger.