Hãng Dodge mới đây tuyên bố, Challenger SRT Demon 170 là mẫu xe cơ bắp chạy xăng cuối cùng của thương hiệu Mỹ, trước khi chuyển sang dùng động cơ điện cho dòng xe này.
Mẫu coupe hai cửa gắn động cơ V8 6,2 lít tăng áp, sản sinh công suất 1.025 mã lực, mô-men xoắn 1.281 Nm khi dùng xăng chất lượng cao. Stellantis, công ty mẹ của Dodge, cho rằng Challenger SRT Demon 170 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 1,66 giây, nhanh hơn các dòng xe điện hiệu suất cao đang có mặt trên thị trường như Tesla hay Lucid.
Ngoài ra, xe đã hoàn thành việc chạy thử trên quãng đường 400 mét chỉ trong 8,91 giây, với tốc độ đạt được tại cuối quãng đường là 243,28 km/h. Những con số trên giúp Challenger SRT Demon 170 trở thành mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong mạnh nhất từng được bán bởi nhà sản xuất ôtô Mỹ.
Challenger SRT Demon 170 là một biến thể của mẫu xe mạnh 808 mã lực, Challenger SRT Demon đời 2018. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã chỉnh sửa và nâng cấp một số chi tiết trong động cơ như trục cam, bộ siêu nạp 3 lít, trục tuyền động để tăng công suất. Ngoài ra, hộp số tự động 8 cấp của xe được cải tiến, cho phép chủ xe "nẹt pô" như xe số sàn mà không cần đạp phanh khi vào số. Điều này khiến xe có những cú đề-pa rất mạnh, có thể khiến xe "bốc đầu" khi xuất phát.
Nội thất tiêu chuẩn của Challenger SRT Demon 170 chỉ có một ghế lái bọc nỉ, đầu giải trí cơ bản, điều hòa nhiệt độ. Ghế hành khách phía trước, ghế sau, nội thất bọc da, cửa sổ trời và hệ thống âm thanh nâng cấp là những tùy chọn mà chủ xe phải trả thêm tiền.
Stellantis cho biết mẫu xe dự kiến sản xuất giới hạn vối số lượng 3.000 chiếc ở thị trường Mỹ và 300 chiếc ở Canada. Tuy nhiên, số lượng xe được sản xuất có thể thấp hơn nếu tình trạng thiếu linh kiện vẫn xảy ra trong năm nay.
Sau khi dây chuyền sản xuất Challenger SRT Demon 170 đóng lại vào cuối 2023, Dodge sẽ thay thế mẫu xe này bằng phiên bản chạy điện. Hiện chưa có thông tin chi tiết về mẫu xe cơ bắp chạy điện của thương hiệu.
Tân Phan (theo Carscoops)