Ngày 10/3, Ford Việt Nam trình làng Ranger Raptor 2023, mẫu bán tải bản mạnh mẽ nhất của hãng xe Mỹ. Ranger Raptor phát triển dựa trên nền tảng của Ranger thế hệ mới, ra mắt lần đầu tại tại Việt Nam hồi tháng 8/2022. Trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam, Ranger Raptor không đối thủ trực tiếp.
Lần đầu tiên, Ranger Raptor thế hệ mới trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian (trước đây là bán thời gian), với hộp số phụ hai tốc độ hoàn toàn mới điều khiển điện, cùng kết hợp chức năng khóa vi sai ở cầu sau. Xe có 7 chế độ lái, trong đó điểm nhấn là chế độ Baja chuyên dụng cho vận hành off-road ở tốc độ cao.
Động cơ không có gì thay đổi, vẫn là loại dầu 2.0 bi-turbo, công suất 207 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm từ 1.750-2.000 vòng/phút. Hộp số tự động 10 cấp.
Xe lắp đèn pha LED Matrix (bản trước đây chỉ là LED) với dải LED ban ngày. Hộc bánh xe mở rộng cho bộ vành 17 inch cùng bộ lốp địa hình BFGoodrich KO2. Hộc hút gió thiết kế mới, bậc lên xuống bằng nhôm đúc. Lưới tản nhiệt nổi bật với dòng chữ Ford in nổi.
Nội thất với ghế lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, vô-lăng bọc da cao cấp, tích hợp lẫy chuyển số bằng ma-giê. Chỉ khâu màu cam trang trí trên táp-lô, các chi tiết nội thất, trên ghế. Cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,4 inch, màn hình cảm ứng giải trí 12 inch tích hợp hệ thống SYNC 4A, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android không dây.
Khung gầm Ranger Raptor gia cố thêm và bổ sung điểm nối tăng độ cứng. Thân, thùng và hệ thống treo bổ sung thêm nhiều điểm nối cứng, trong khi các ống giảm chấn trước được gia cố và các điểm cứng ở càng chữ A điều chỉnh lại. Ranger Raptor sử dụng hệ thống giảm xóc FOX 2,5 inch, giúp tăng khả năng kiểm soát và ổn định khi vào cua.
Theo kế hoạch, Ford Ranger Raptor thế hệ mới bán ra vào nửa cuối tháng 4, giá 1,299 tỷ đồng với 5 lựa chọn màu cam, xám, xanh, đen, trắng. Riêng màu cam và xám giá 1,306 tỷ đồng, chênh 7 triệu so với ba màu còn lại.
Minh Vũ