So với bản cũ, điểm thay đổi lớn nhất của Alcazar 2024 (bản kéo dài của Creta) nằm ở động cơ. Hãng xe Hàn Quốc thay thế động cơ xăng 2.0 hút khí tự nhiên bằng động cơ 1.5 tăng áp. Động cơ mới sản sinh công suất 159 mã lực, mô-men xoắn cực đại 192 Nm. So với động cơ 2.0, động cơ 1.5 tăng áp tăng một mã lực và tăng 61 Nm.
Động cơ mới của Alcazar 2024 tích hợp công nghệ start/stop, tuân thủ tiêu chuẩn RDE (Real Driving Emissions - phát thải vận hành thực tế) và có thể sử dụng nhiên liệu E20 (Ethanol). Các tùy chọn hộp số gồm, số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp (hộp số mới này thay thế hộp số tự động 6 cấp trên động cơ 2.0).
Ngoài động cơ xăng 1.5 tăng áp mới, Alcazar 2024 giữ nguyên tùy chọn động cơ dầu 1.5, công suất 115 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Máy dầu cung cấp hai lựa chọn hộp số, gồm số sàn hoặc tự động 6 cấp.
Ngoại hình Alcazar 2024 nâng cấp nhẹ với lưới tản nhiệt thiết kế lại, mảnh hơn bản cũ, cụm đèn pha LED trang bị trên các bản cao cấp, đèn hậu LED tiêu chuẩn. Thiết kế nội thất giữ nguyên như bản cũ. Trang bị an toàn với 6 túi khí trên tất cả các phiên bản, nâng cấp hơn so với bản cũ chỉ có trên bản cao nhất.
Tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Alcazar 2024 bán ra 4 phiên bản, tùy chọn nội thất 6 hoặc 7 chỗ, giá từ 20.000-25.000 USD. Hãng xe Hàn Quốc định vị Alcazar cạnh tranh với các đối thủ Tata Safari, MG Hector Plus và Mahindra XUV500.
Minh Vũ (theo Autocarindia)