MG Comet EV - bản sao của xe điện Trung Quốc Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
05.03.2023 16:18

Ấn Độ Comet EV mang logo MG, nhưng ngoại hình lại của mẫu xe điện Trung Quốc Wuling Air EV.

MG Ấn Độ ra mắt mẫu xe điện thứ hai, một mẫu xe nội thị với phong cách hoàn toàn khác biệt so với xe điện đầu tiên của hãng - ZS EV. Comet EV dường như là một sản phẩm hoàn hảo cho thị trường Trung Quốc thay vì Ấn Độ.

Thực tế, Comet EV dựa trên mẫu Air EV của thương hiệu Wuling, và gần như giữ nguyên thiết kế. SAIC - hãng mẹ của MG vốn có liên doanh với Wuling, vì thế sản phẩm của hai thương hiệu phát triển chung không phải chuyện lạ.

MG Comet EV sẽ là ôtô nhỏ nhất ở Ấn Độ. Với chỉ 2.900 mm chiều dài, mẫu xe 3 cửa 4 chỗ ngắn hơn đáng kể so với các mẫu xe cỡ nhỏ ở thị trường này như Maruti Alto 800 (3.445 mm) và Tata Nano (3.099 mm). Thứ duy nhất nhỏ hơn Comet EV là mẫu Baja Qute, nhưng lại được xếp vào hạng xe 4 bánh (qudricycle).

Comet EV có chiều dài cơ sở 2.010 mm, phù hợp với sự khiêm tốn của những chỗ đỗ xe chật hẹp nhờ kiểu dáng hình hộp. Tuy nhiên, không gian nội thất vẫn khá thoải mái nhờ hệ thống truyền động điện không cần tới động cơ và hộp số như xe động cơ đốt trong.

MG Comet EV sử dụng pin LFP từ Tata Autocomp, với khả năng đạt hành trình 200-300 km mỗi lần sạc đầy. Một động cơ điện đặt sau với sức mạnh khoảng 68 mã lực. Tất cả những thông số kể trên đều giống Wuling Air EV.

Hãng MG đặt mục tiêu làm thay đổi quan niệm truyền thống của người Ấn Độ về những chiếc hatchback cỡ nhỏ - dòng sản phẩm thường bị tiết kiệm chi phí nên cũng nghèo nàn trang bị. Hãng nói rằng Comet EV có nhiều công nghệ và tiện nghi hơn cả một số sản phẩm ở phân khúc cao hơn.

Hệ thống thông tin giải trí với màn hình đôi cỡ lớn, với mỗi màn hình kích thước 10,25 inch, trông hao hao trên mẫu xe sang Mercedes GLA. Những đặc điểm ấn tượng khác có thể là công nghệ kết nối, nội thất hai tông màu, điều khiển bằng giọng nói, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Thậm chí xe có thể trang bị cả cửa sổ trời. Tuy nhiên, hiện MG chưa công bố ảnh nội thất Comet EV.

MG có kế hoạch bán Comet EV ở Ấn Độ với 60% tỷ lệ nội địa hóa để tạo sự cạnh tranh cao nhất có thể. Giá bán có thể đến 12.300 USD, bán ra vào khoảng giữa năm nay.

Mỹ Anh (theo CarDekho)

 
( vnexpress.net)
Tin khác
Showroom
Showroom
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
Ôtô đang bán

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt
Đắk Lắk
Số tay
779 Triệu

Mercedes Benz Glc300 All New

Mercedes Benz Glc300 All New
Hồ Chí Minh
Số tự động
2 tỷ 659 triệu

HD320 chở Heo

HD320 chở Heo
Tiền Giang
Số tay
2 tỷ 579 triệu

Dolphin mẫu xe đô thị

Dolphin mẫu xe đô thị
Bình Dương
Số tự động
650 Triệu

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao
Bình Dương
Số tự động
1 tỷ 100 triệu